วิธีตั้งค่ากล้องหน้า iPhone ไม่กลับด้าน ไอโฟนกล้องหน้ากลับด้าน

Mirror Front Camera ตั้งค่ากล้องกลับด้านไอโฟน ตั้งค่าอย่างไรไม่ให้กลับด้าน


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone การถ่ายรูปกล้องหน้าปกติแล้วค่าเริ่มต้นของ iPhone จะกลับกล้องหน้าให้เป็นค่าเริ่มต้น กล่าวคือเมื่อเราใช้งานกล้องหน้า ถ่ายรูปจะถูกกลับภาพให้เหมือนสายตาเราเห็นไม่ถูกกลับด้านตามหลักการของกล้องหน้า เช่นถ่ายรูปภาพที่เป็นตัวหนังสือจะอ่านไม่ออกเพราะกลับด้าน หรือเปลี่ยนมุมมองดังภาพเหมือนเราส่องกระจก ดังภาพด้านล่าง

iPhone กล้องหน้ากลับด้าน

วิธีตั้งค่า Mirror Front Camera กลับข้างกล้องด้านหน้า

ให้ไปที่ การตั้งค่า > กล้อง > มองหาเมนู Mirror Front Camera หรือ กลับข้างกล้องด้านหน้า

Mirror Front Camera กลับข้างกล้องด้านหน้า

ปกติค่าจะปิดอยู่เป็นค่าเริ่มต้นแต่เมื่อเปิดแล้วกล้องจะไม่ถูกกลับด้าน ดังตัวอย่างการถ่ายภาพด้านล่าง

เปิดและปิด Mirror Front Camera กลับข้างกล้องด้านหน้า

สำหรับผู้ใช้หากต้องการตั้งค่าการกลับด้านของกล้องหน้าสามารถตั้งค่าได้ที่การตั้งค่าดังกล่าว ดังที่กล่าวไปแล้วค่าเริ่มต้นจะถูกปิดเอาไว้ เพื่อให้เราสามารถถ่ายรูปออกมาดูได้เหมือนเรามองปกติ แต่หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงสามารถตั้งค่าได้ตามที่คุณต้องการที่การตั้งค่า

ฟีเจอร์ Mirror Front Camera หรือ กลับข้างกล้องด้านหน้า ถูกนำมาใช้กับ iOS 14 ฉนั้นเครื่องที่รองรับฟีเจอร์นี้จำเป็นต้องเป็นไอโฟนที่สามารถติดตั้งหรืออัปเดต iOS 14.0 ขึ้นไปเท่านั้น

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.