Facebook จะรวม Messenger กลับมาไว้ใน Facebook อีกครั้ง หลังแจกออกจากกันตั้งแต่ปี 2014

Messenger logo

Facebook กับ Facebook Messenger จะรวมแอปไว้ด้วยกัน เป็นแอปเดียวกัน


หากยังจำกันได้เมื่อปี 2014 ทาง Facebook ได้แยกแอปการส่งข้อความส่วนตัวหากันออกจาก Facebook โดยใช้ชื่อว่า Facebook Messenger และบังคับผู้ใช้ต้องดาน์โหลดแอปแยกหากต้องการแชทคุยกับเพื่อน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการแยกกันระหว่างการส่งข้อความหากันระหว่าง Facebook กับ Facebook Messenger

Facebook Messenger End-to-End Encrypted Chats

แต่ดูเหมือนว่าแนวทางการแยกแอปของ Facebook จะเปลี่ยนไปเพราะ Tom Alison หัวหน้าของ Facebook ดูแลการพัฒนาและกลยุทธ์ทั่วทั้งฟีดข่าว เรื่องราว กลุ่ม วิดีโอ ตลาดกลาง เกม ข่าว การออกเดท โฆษณา และอื่นๆ ประกาศแนวทางใหม่ของ Facebook ที่มีใจความสำคัญหลักๆ ตามเนื้อหาข่าวคือนำเอาความสามารถของ Messenger กลับมาไว้ใจแอปหลักของ Facebook ดังเดิม นั้นหมายความว่าเราอาจได้เห็น Facebook กับ Facebook Messenger รวมกันเป็นแอปเดียวกันเหมือนเมื่อก่อน

Tom Alison ให้เหตุผลว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงตามพฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนไปของผู้ใช้ เพราะผู้ใช้มักแชร์สิ่งที่น่าสนใจให้กับเพื่อน หากต้องการความเป็นส่วนตัวโดยการแชร์เข้าไปยัง Messenger ซึ่งการทำในแบบนี้ใน Instagram (ที่มี Facebook เป็นเจ้าของ) ก็พบการใช้งานแชร์แบบนี้ผ่านทาง DM ของแอปด้วยเช่นเดียวกัน จึงตัดสินใจนำแอป Messenger กลับมาไว้ในแอปหลัก Facebook เพื่อให้ผู้ใช้ต้องสลับแอปไปมาระหว่างแอปแชทกับแอปหลักอีกต่อไป

การรวมแอปนี้ยังคงอยู่ในช่วงทดสอบโดยจะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานทุกคนทดสอบการรวมแอปเร็วๆนี้ ไม่เพียงแค่การส่งข้อความหาเพื่อน ยังรวมไปถึงแชทกลุ่มด้วย โดยที่ผ่านมาการสทนาแบบกลุ่มก็มีพฤติกรรมแชร์ข้อมูลในแชทกลุ่มเป็นที่นิยมด้วยเช่นกัน

ที่มา – Facebook

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.