X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีปิดโฆษณา Facebook ทำอย่างไร เห็นโฆษราบ่อยๆ ต้องการไม่ให้แสดง

โฆษณา Facebook ขึ้นบ่อยเห็นซ้ำบ่อย ต้องการปิดทำอย่างไร ไม่ให้ขึ้นซ้ำ

โฆษณากับ Facebook ถือเป็นสิ่งคู่กันแล้ว หลายคนอาจมีโฆษณาที่ไม่ต้องการจะเห็น หรือเห็นโฆษณาซ้ำๆบ่อยต้องการจะปิด หรือตั้งค่าเกี่ยวกับโฆษณา เลยเกิดคำถามว่า เราสามารถตั้งค่าการปิดโฆษณา หรือตั้งค่าอื่นๆ เกี่ยวกับโฆษณาที่แสดงให้เราเห็นได้หรือไม่ และต้องตั้งค่าอย่างไร บทความนี้จะขอพูดถึงเรื่องโฆษณา Facebook ให้เข้าใจแบบง่ายๆ

โฆษณาใน Facebook จะเป็นโฆษณาในรูปแบบแสดงตามความสนใจของเรา อาจนำข้อมูลการค้นหาของเรา หรือเปิดหน้าต่างในเบราว์เซอร์ ในข้อความหรืออื่นๆ เพื่อแสดงโฆษณาที่เราสนใจอยู่ในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น เรากดดู Feed ข่าว หรือค้นหาสิ้นค่าอะไร โฆษณาที่เกี่ยวกับตัวเลือกนั้น จะแสดงให้เราเห็น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของเราในขณะนั้น นั้นเอง

ปิดโฆษณา Facebook ที่เห็นซ้ำบ่อย

หลายคนอาจลำคาญโฆษณาบางตัวที่เห็นซ้ำบ่อยๆ คุณสามารถตั้งค่าปิดหรืออื่นๆได้ โดนจะมีตัวเลือกเมื่อคุณเห็นโฆษณาอยู่ 3 ตัวเลือกใหญ่ๆดังต่อไปนี้

  1. ซ่อนโฆษณา การปิดโฆษณาที่เราไม่ต้องเห็นอาจมีเหตุผลต่างๆ อาทิ ซื้อแล้ว, เห็นซ้ำบ่อย, ไม่เกี่ยวข้อง, หัวข้อที่ละเอียดอ่อน, รู้รายละเอียดมากเกินไป, เป็นเรื่องส่วนตัวเกินไป
  2. รายงานโฆษณา คือตัวเลือกที่หากเราเห็นว่าโฆษณาดังกล่าวไม่เหมาะสมเราอาจรายงานโฆษณาดังกล่าวให้ทาง Facebook รับทราบและนำโฆษณาดังกล่าวออกจากเฟสบุ๊คหากมีความผิดตามที่เราแจ้งไปจริง อาทิเช่น ทำให้เข้าใจผิดหรือหลอกลวง, ไม่เหมาะสมด้านเพศ, ไม่เหมาะสม, ความรุนแรง, ผู้ลงโฆษณาปลอมแปลงเป็นผู้อื่น, เนื้อหาที่ไม่ได้รับอนุญาต, สแปม, ข่าวเท็จหรืออื่นๆ
  3. ทำไมฉันถึงเห็นโฆษณานี้ คือตัวเลือกที่บอกเหตุผลว่า ทำไม Facebook ถึงเลือกโฆษณานี้มาโฆษณาเรา ซึ่งทาง Facebook จะมีเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกโฆษณาดังกล่าวมาแสดงให้เราเห็น โดยหลักๆแล้วเราอาจเป็นกลุ่มเป้าหมายของโฆษณาชิ้นนั้นที่ทางเจ้าของสินค้ายิงโฆษณามาอาทิเช่น กลุ่มอายุ, เพศ, ความสนใจ, ตำแหน่งที่ตั้ง เราสามารถตั้งค่าการแสดงโฆษณา หากไม่ตรงใจเราได้

เราไม่สามารถที่จะปิดโฆษณาไม่ให้แสดงได้ เพราะอย่างไร Facebook ต้องเลือกโฆษณาที่มาเสนอให้เรา เราทำได้เพียงเลือกและตั้งค่าต่างๆที่กล่าวมา หากโฆษณาดังกล่าวไม่ตรงใจ หรือไม่เหมาะสม รวมถึงถามหาเหตุตผลที่ทาง Facebook นำโฆษณาดังกล่าวมาแสดงให้เราเห็นได้เท่านั้น แต่มันจะช่วยเรื่องการแสดงโฆษณาที่เราไม่ชอบได้มากทีเดียว ให้ลองนำไปปรับและตั้งค่าดู