X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone เปิดอัปเดตแอปอัตโนมัติใน App Store แต่แอปไม่อัปเดตให้อัตโนมัติ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

iPhone ไม่อัปเดตแอปอัตโนมัติ เกิดจากอะไร ตั้งค่าตรงไหน

ผู้ใช้งาน iPhone หลายรายพบปัญหาไม่สามารถอัปเดตแอปใน App Store แบบอัตโนมัติได้ สำหรับผู้ใช้ที่มีปัญหาการอัปเดตแอปอัตโนมัติไม่เริ่มต้น หรือ App Store ไม่ยอมอัปเดตแอปให้เมื่อมีการอัปเดตมาใหม่ บทความนี้จะขอพูดถึงการตั้งค่าการอัปเดตทั้งหมดของ App Store และแนวทางการแก้ไขปัญหา หากตั้งค่าแล้วยังไม่สามารถให้ App Store อัปเดตแอปแบบอัตโนมัติได้

วิธีตั้งค่าให้ iPhone อัปเดตแอปอัตโนมัติ

  • ไปที่การตั้งค่า
  • App Store
  • ภายใต้เมนู รายการอัปเดตแอป ให้เลือกเปิดสวิทช์เอาไว้
  • และให้เปิดรายการดาวน์โหลดอัตโนม้ติในส่วนของ “ข้อมูลเซลลูลาร์” ด้วย (จะใช้เน็ตมือถือหากไม่ต้องการใหใช้เน็ตมือถืออัปเดตหรือดาวน์โหลดแอปให้ปิดตรงนี้”

นี้คือการตั้งค่าให้ iPhone อัปเดตแอปอัตโนมัติ แต่มีหลายคนที่ตั้งค่าตรงนี้แล้วแอปต่างๆใน iPhone ก็ยังไม่อัปเดต จึงเกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขอย่างไร

การแก้ไขเมื่อตั้งค่าอัปเดตแอปแล้วแต่ iPhone ไม่ยอมอัตเดตอัตโนมัติ

ปกติแล้วการอัปเดตแอปแบบอัตโนมัติ iPhone มักจะไม่อัปเดตให้อัตโนมัติหากไม่ได้เชื่อมต่อไวไฟ หรือในกรณีที่ใช้เครื่องทำงานหนักอยู่ และ iPhone ก็จะไม่อัปเดตให้ทันทีเมื่อมีแอปแจ้งเตือนการอัปเดต อาจต้องรอสักระยะเวลาหนึ่ง ถือเป็นเรื่องปกติของ iPhone ยิ่งช่วงหลัง iOS 16 อาจต้องเข้าไปกดอัปเดตเองอยู่เป็นระยะๆ จนถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว หากใครมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ให้ทดสอบเปิด wifi และปล่อยเครื่องทิ้งไว้สักระยะ iPhone ปกติจะอัปเดตเอง

แต่หากใครที่ทำทุกอย่างแล้วไม่หายอาจจำเป็นต้องทำการ reset all setting iPhone ดู การคืนค่าการตั้งค่าจะช่วยแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้ ให้ทดสอบการ reset ดูข้อมูลจะไม่หายแต่การตั้งค่าต่างๆต้องตั้งค่าใหม่ทั้งหมด