Windows 11 เพิ่มฟีเจอร์มุมมอง Gallery ใน File Explorer ทดสอบใน Insider Preview Build 23435

Windows 11 logo

Windows 11 Insider Preview Build 23435 (Dev Channel) Gallery ใน File Explorer


ไมโครซอฟท์ทดสอบฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เกี่ยกกับการแสดงผลในหน้าต่างของ File Explorer โดยการปรับแต่งการมองมุมมองให้เป็นแบบแบบ Gallery มุมมองดูรูปภาพให้สามารถดูรูปภาพได้อย่างสะดวก รูปแบบ Time line เหมือนกับคุณกำลังเปิดแอป Photos app

Windows 11 Gallery in File Explorer

จากภาพด้านบนคุณจะเห็นภาพที่เรียงต่อกับเป็นรูปแบบการแสดงภาพตัวอย่าง thumbnail รวมไปถึงช่วงเวลาของภาพว่าภาพนั้นๆถูกสร้างขึ้นมาในช่วงเวลาไหน แน่นอนว่าภาพที่ใหม่ล่าสุดจะอยู่ในตำแหน่งที่คุณเห็นก่อนเพื่อความสะดวกในการเปิดหรือเรียกใช้งาน หรือในกรณีที่คุณเชื่อมต่อกับ OneDrive ภาพล่าสุดจะเชื่อมต่อมาแสดงภาพล่าสุดเพิ่มความสะดวกได้เช่นเดียวกัน

คุณสามารถเลือกว่าจะให้แสดงโฟลเดอร์ใดในแกลเลอรีผ่านคอลเลคชันดร็อปดาวน์ คุณยังสามารถเพิ่มโฟลเดอร์ย่อยของแหล่งที่มาที่มีอยู่เพื่อกรองเนื้อหาส่วนย่อย เช่น พื้นหลังของเดสก์ท็อปและการนำเข้าการ์ด SD/กล้อง

แกลเลอรียังใช้งานได้จากกล่องโต้ตอบการเลือกไฟล์ ทำให้ง่ายต่อการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การแทรกไฟล์แนบ การสร้างสำรับ PowerPoint หรือการสร้างโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

Windows 11 กล่องโต้ตอบการเลือกไฟล์ Gallery in the file picking dialog

สำหรับฟีเจอร์อื่นที่เข้ามาใน Windows 11 Insider Preview Build 23435 (Dev Channel)

  • เพิ่มการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการใช้งานบัญชีแบบ local user ในส่วนของ Start menu
    Windows 11 MSA attach WIP blog
  • ไอคอน Pizza ในแถบคำสั่งของ File Explorer เพื่อแสดงถึงการแสดงตัวอย่าง File Explorer เวอร์ชัน Windows App SDK
    Windows 11 file explorer pizza icon
  • โปรแกรมผู้บรรยายที่โต้ตอบกับอักขระจีนตัวเต็ม
  • Presence Sensing (สำหรับคอมรุ่นที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับ) ตรวจว่ามีคนอยู่หน้าคอมพิวเตอร์จริงๆอยู่หน้าเครื่องหรือไม่ เพื่อจำกัดการเข้าถึงแอปต่างๆ หากเราตั้งค่า จำกัดการเข้าถึงเอาไว้
    Windows 11 Presense sensing settings

ที่มา – Windows

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.