GTA FiveM คืออะไร แตกต่างจาก GTA V อย่างไร

FiveM logo

รู้จักกับ GTA FiveM หรือ Grand Theft Auto FiveM


ช่วงนี้เกมแนวสวมบทบาทอย่าง GTA FiveM กำลังได้รับความนิยมในบ้านเรามาได้สักระยะแล้ว ทำให้หลายคนที่อยากจะเล่น และอยากจะเรียนรู้ว่ามันเป็นแนวเกมแบบไหน แตกต่างจาก GTA V อย่างไร และต้องเล่นอย่างไง บทความนี้จะอธิบายความหมายของ GTA FiveM ให้เข้าใจแบบง่ายๆดังต่อไปนี้

GTA V

ก่อนที่เราจะทราบว่า GTA FiveM คืออะไร เรามาทำความรู้จักกับเกม GTA V กันก่อนเพราะ GTA FiveM มีที่มา มาจาก GTA V นั้นเอง

GTA V คืออะไร

TA V (Grand Theft Auto V) เป็นเกมแนวแอคชันผจญภัยและเป็นเกมที่ผสมผสานความเสี่ยงและอิสระในการเล่นในโลกที่เปิดกว้าง ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครหลักที่สามารถนำเสนอเรื่องราวในเมืองสมมุติ Los Santos และพื้นที่รอบ ๆ ให้ได้สัมผัส

เกมมีโลกที่ใหญ่มากที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและกิจกรรมหลากหลาย เช่น การปล้นธนาคาร การขับรถแข่ง การทำธุรกิจผ่านทางธุรกิจส่วนตัว การท้าทายในการดำเนินเรื่องราวหลัก และกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เนื้อเรื่องหลักของ GTA V เกี่ยวกับครอบครัวสามคนที่มีพันธะในการดำเนินเรื่องราว โดยผู้เล่นสามารถสลับระหว่างตัวละครสามคนได้ในระหว่างเกม เรื่องราวเล่าถึงการต่อสู้กับองค์กรอาชญากรรม การเล่นบทบาทสังคม และการแสวงหาความสำเร็จในโลกอันอยู่ใกล้กับสัญญาณและความรุนแรง

นอกจากโหมดเล่นหลัก ยังมีโหมดออนไลน์ GTA Online ที่ให้ผู้เล่นสร้างตัวละครที่เซิร์ฟเวอร์ออนไลน์และทำภารกิจ แข่งรถ เล่นกับผู้เล่นอื่น ๆ และผจญภัยในโลกที่ใหญ่กว่า

FiveM logo

GTA FiveM คืออะไร

ดังที่กล่วไปแล้วว่า GTA FiveM มาจาก GTA V เมื่อเราทราบแล้วก็จะมารู้จักกับ GTA FiveM ว่าคืออะไร

GTA FiveM หรือเขียนเต็มว่า Grand Theft Auto FiveM คือการปรับแต่งหรือการแก้ไขแบบมัลติเพลเยอร์สำหรับเกม Grand Theft Auto V (GTA V) ซึ่งเป็นเกมแอคชันผจญภัยที่สร้างขึ้นโดย Rockstar Games ใน FiveM ผู้เล่นสามารถสร้างและเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์มัลติเพลเยอร์ที่ปรับแต่งได้เพื่อสร้างประสบการณ์มัลติเพลเยอร์ที่ไม่เหมือนกับโหมดออนไลน์มาตรฐานของ GTA V

FiveM มาจาก “Five Reborn Multiplayer” และถูกพัฒนาโดย CitizenFX Collective ซึ่งเป็นสถาบันที่พัฒนาพื้นฐานให้ผู้เล่นสร้างเซิร์ฟเวอร์มัลติเพลเยอร์แบบกำหนดเองโดยใช้ทรัพยากรและคุณลักษณะของ GTA V โดยเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้สามารถมีโหมดเกมกำหนดเอง เช่น โหมดเล่นบทบาท (Roleplay) แข่งรถ โจมตี และอื่น ๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับเซิร์ฟเวอร์และโหมดเกมที่ผู้เล่นเข้าร่วม

ด้วยความสามารถในการปรับแต่งของ FiveM ทำให้เจ้าของเซิร์ฟเวอร์สามารถเพิ่มคุณลักษณะ เครื่องมือ และสคริปต์ใหม่เข้าสู่การเล่น ซึ่งทำให้เกมเล่นเปลี่ยนไปอย่างมากและสร้างประสบการณ์ที่ทันสมัยและหลากหลายสำหรับผู้เล่น

คุณจะเล่น GTA FiveM ได้อย่างไร

  1. ตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์ของคุณว่ามีความสามารถหรือสเปคพอที่จะเล่น GTA V ได้หรือไม่ เช่น CPU, การ์ดจอ, RAM รวมไปถึงพื้นที่เก็บข้อมูล
  2. ซื้อและติดตั้ง GTA V หากคุณยังไม่มี GTA V บนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณต้องซื้อและติดตั้งเกมจากแพลตฟอร์มที่รองรับ เช่น Steam, Epic Games Store, หรือ Rockstar Games Launcher เพราะ GTA FiveM เป็นส่วนหนึ่งของ GTA V จำเป็นต้องมีตัวเกมของ GTA V เสียก่อน
  3. ดาวน์โหลด FiveM เข้าสู่เว็บไซต์ของ FiveM (https://fivem.net) และคลิกที่ปุ่ม “Download Client” เพื่อดาวน์โหลดไคลเอนต์ FiveM หรือ Create Your Own Server หากคุณต้องการเป็นเจ้าของ Server
  4. ติดตั้ง FiveM เมื่อดาวน์โหลดไคลเอนต์ FiveM เสร็จสิ้น ทำการติดตั้งโปรแกรมโดยเปิดไฟล์ติดตั้งและทำตามขั้นตอนที่แสดงบนหน้าต่างติดตั้ง
  5. เข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ เมื่อติดตั้ง FiveM เสร็จสิ้น คุณสามารถเปิด FiveM ขึ้นมาและเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่คุณต้องการเข้าร่วม ซึ่งสามารถค้นหาเซิร์ฟเวอร์ที่ตรงกับความสนใจของคุณได้ในหน้าต่าง FiveM

ฉันจะเป็นสร้าง Server FiveM ได้อย่างไร

การจะเป็นเจ้าของ Server หรือสร้าง Server ขึ้นมา คุณจำเป็นต้องมีเครื่อง Server ที่เอาไว้รันเกมตลอดเวลา จากนั้นคุณสามารถติดตั้ง ตัวติดตั้ง Server ของ GTA FiveM โดยสามารถทำได้ทั้งใน Windows และ Linux สามารถดาวน์โหลดไฟล์และอ่านรายละเอียดได้จาก Setting up a Vanilla FXServer หรือจะใช้ Server ที่ทาง Cfx.re เตรียมเอาไว้ให้ https://zap-hosting.com/fivem2

สรุป GTA V และ FiveM

GTA V (Grand Theft Auto V) เป็นเกมส์แอคชั่นผจญภัยที่สร้างขึ้นโดย Rockstar Games และเปิดให้ผู้เล่นสนุกได้ในโลกที่เปิดกว้างของ Los Santos โดยมีเนื้อเรื่องและภารกิจหลักที่ผู้เล่นต้องดำเนินการตาม รวมถึงโหมดออนไลน์ GTA Online ที่ผู้เล่นสามารถเล่นร่วมกันหรือแข่งขันกับผู้เล่นอื่น ๆ ในโลกออนไลน์ของเกม

ส่วน FiveM เป็นการปรับแต่งหรือการแก้ไขแบบมัลติเพลเยอร์สำหรับ GTA V ที่ถูกพัฒนาโดย CitizenFX Collective เป็นสถาบันที่พัฒนาพื้นฐานให้ผู้เล่นสร้างเซิร์ฟเวอร์มัลติเพลเยอร์ที่ปรับแต่งได้เพื่อสร้างประสบการณ์มัลติเพลเยอร์ที่ไม่เหมือนกับโหมดออนไลน์มาตรฐานของ GTA V

ด้วย FiveM เจ้าของเซิร์ฟเวอร์สามารถปรับแต่งคุณลักษณะ เครื่องมือ และสคริปต์ใหม่เข้าสู่การเล่น ซึ่งทำให้เกมมีความหลากหลายและสร้างประสบการณ์ที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้เล่น นอกจากนี้ FiveM ยังเปิดให้สร้างและเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างโหมดเกมตามความต้องการของพวกเขาใน FiveM เพื่อเขียนระบบเกมเสริม สร้างสิ่งของเสริม การปรับแต่งตัวละคร การตั้งค่าระบบอื่น ๆ และการสร้างประสบการณ์เล่นที่ไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ FiveM ยังเปิดให้ผู้เล่นสร้างและเข้าร่วมซิ่งเวอร์เซิร์ฟเวอร์ FiveM ที่มีชุมชนที่คล้ายคลึงกัน โดยผู้เล่นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่สร้างโดยชุมชน และเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่น ๆ ในเซิร์ฟเวอร์ที่มีความสนุกและความสมจริงที่แตกต่างจากโหมดออนไลน์มาตรฐานของ GTA V

ดังนั้นสรุปได้ว่า FiveM เป็นการปรับแต่งและสร้างเซิร์ฟเวอร์มัลติเพลเยอร์สำหรับ GTA V ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นสร้างประสบการณ์และสร้างความสนุกที่ไม่เหมือนใครในโลกแห่ง GTA V

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.