มีการเข้าสู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น เกิดจากอะไร ไลน์โดนแฮกหรือไม่

LINE logo

มีการเข้สู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น, มีการเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC ที่ Windows, ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น


สำหรับผู้ใช้งาน LINE แล้วอยู่ได้รับข้อความจาก LINE Official แจ้งเตือนเกี่ยวกับความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นข้อความ มีการเข้สู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น หรือ มีการเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC ที่ Windows ข้อความดังกล่าวสือให้เห็นถึงความผิดปกติในบัญชีของเรา หลายคนอาจกังวลว่าข้อความนี้คืออะไร และจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ หากเราไม่ได้เข้าสู่ระบบเอง และจะแก้ไขหรือต้องทำอย่างไร หากได้รับการแจ้งเตือนในลักษณะนี้

มีการเข้สู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น, มีการเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC ที่ Windows

ข้อความที่คุณได้รับผ่านแชทของ LINE Official เป็นข้อความรายงาน เกี่ยวกับการเข้าสู่ระบบของบัญชีของเรา ขึ้นอยู่กับว่าเราได้รับการแจ้งเตือนแบบไหน โดยอาจมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

แจ้งเตือนว่ามีคนพยามเข้าสู่ระบบ LINE ของเรา

ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น หากคุณได้รับข้อความนี้ ทั้งที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบ อาจมีบุคคลที่สามพยายามเข้า สู่ระบบอย่างไม่ถูกต้อง ขอให้เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ที่ยากต่อการคาดเดาทันที

หากมีการแจ้งเตือนว่า “ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น หากคุณได้รับข้อความนี้ ทั้งที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบ อาจมีบุคคลที่สามพยายามเข้า สู่ระบบอย่างไม่ถูกต้อง ขอให้เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ที่ยากต่อการคาดเดาทันที” แสดงว่ามีการพยามเข้าสู่ระบบ LINE ของคุณในอุปกรณ์อื่น (ยังเข้าไม่ได้แต่พยายาม) การขึ้นแบบนี้เกิดขึ้นได้เพราะหากเขาใช้เบอร์โทรเราไปกรอกในหน้าลงทะเบียนไลน์ และใส่รหัส sms ผิดก็จะขึ้นข้อความนี้ ซึ่งอาจมีการพยามลงชื่อเข้าใจแบบผิด (ใส่เบอร์ผิด) หรือจงใจคาดเดาบัญชีของเราอยู่ แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะการจะเข้าสู่ระบบไลน์ต้องมีทั้งรับ sms และ รหัสผ่านยืนยัน แต่ถึงอย่างไร หากมีการพยายามลงชื่อเข้าใช้บ่อยๆ อาจจำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสผ่านให้คาดเดายากขึ้น เพื่อป้องกันการคาดเดา (วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน LINE)

มีการเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC ที่ Windows, Mac

มีการเข้สู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น, มีการเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC ที่ Windowsหากได้รับการแจ้งเตือนในลักษณะด้านบน เป็นการแจ้งเตือนว่า บัญชีของคุณมีการเข้าสู่ระบบใน LINE PC หรือในคอมพิวเตอร์ โดยปกติแล้วเราสามารถเข้าสู่ระบบในบัญชีไลน์ได้อีก 1 อุปกรณ์สำหรับคอมพิวเตอว์ PC ไม่ว่าจะเป็น Windows หรือ Mac หากคุณได้รับการแจ้งเตือนนี้ แสดงว่ามีคนเข้าสู่ระบบไลน์คุณ หากเป็นคุณไม่จำเป็นต้องทำอะไร แต่หากไม่ใช่คุณจำเป็นต้อง บังคับให้ออกจากระบบผ่าน LINE มือถือ พร้อมเปลี่ยนรหัสผ่านทันที สิ่งที่ควรทำหากไม่ใช่คุณ

มีการเข้าสู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น

การขึ้นข้อความ “มีการเข้าสู่ระบบ LINE บนอุปกรณ์อื่น” จะคล้ายๆกับกาาเข้าสู่ระบบผ่าน LINE PC แต่แค่แสดงเป็นอุปกรณ์อื่นอยู่ นั้นอาจหมายถึงมือถือ ซึ่งปกติแล้ว LINE จะเข้าสู่ระบบในมือถือได้เพียง 1 อุปกรณ์เท่านั้น หากมีใครเข้าสู่ระบบเครื่องอื่น เครื่องที่คุณใช้งานจะหลุดออกจากการเข้าสู่ระบบทันที ตรวจสอบว่าตอนนี้คุณเข้าสู่ระบบอยู่หรือไม่ (ให้ทดสอบโดยการแชทหาใครก็ได้สักคนว่ายังแชทหาคนอื่นได้อยู่หรือไม่)

ข้อควรระวัง

ในทางทฤษฎีแล้ว การจะเข้าสู่ระบบ LINE โดยที่เราไม่อนุญาต เป็นไปได้ยากมาก เพราะต้องรหัสผ่าน และการยืนยันรหัส otp ผ่าน sms ฉนั้นหากคุณโดนเข้าสู่ระบบไลน์จากอุปกรณ์อื่น โดยที่คุณไม่ได้เป็นคนเข้าสู่ระบบเอง และไม่ได้ส่ง sms otp ให้คนอื่น นั้นอาจหมายความว่า มือถือที่คุณใช้งานอยู่ อาจจะไม่ปลอดภัย มีความเป็นไปได้ว่ามีการแอบอ่านข้อความ sms ในมือถือของคุณผ่านแอพที่ขอสิทธิ์เข้าถึงข้อความ sms ให้ตรวจสอบแอพหรือบริการอื่นๆที่น่าสงสัย

หมายเหตุ : ช่วงนี้รู้สึกว่าจะมีผู้ใช้หลายราย มีการแจ้งเตือนว่ามีการเข้าสู่ระบบจากประเทศอื่นอาทิเช่น เวียดนาม, อินเดีย จนทำให้หลายคนใช้ระบบป้องกันแบบ 2FA (Two-Factor Authentication) แต่ก็ยังมีการแจ้งเตือนอยู่ และไปดูในการเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์อื่น ก็ไม่พบว่ามีอุปกรณ์อื่น ทำให้เกิดความสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้น โดนแฮก หรือเป็นการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด เรื่องนี้ยังไม่มีการประกาศจากไลน์ออกมาแต่อย่างใด ใครที่มีการแจ้งเตือนแนะนำให้ตรวจสอบ ให้ละเอียดว่าบัญชีของเรามีการเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์อื่นหรือไม่ แนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่านและตรวจสอบแอพที่ไม่พึงประสงค์ในเครื่อง เพื่อความปลอดภัยของบัญชีของคุณ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.