ตรวจสอบว่าใครเข้าสู่ระบบ LINE ของเราอยู่บ้าง ป้องกันการเข้าสู่ระบบโดยที่เราไม่รู้ตัว

LINE logo

มีใครแอบใช้งานไลน์เราอยู่หรือเปล่า วิธีตรวจสอบว่าเข้าสู่ระบบไลน์ไว้ที่ไหนบ้าง


ปกติแล้วการเข้าสู่ระบบของไลน์ท่ีเป็นเวอร์ชันปัจจุบัน หากมีผู้เข้าสู่ระบบหรือ login บัญชีของเรา จะมีการแจ้งเตือน และจำเป็นต้องใส่รหัสผ่านยืนยันจากแอปของเรา แต่ในบางกรณีคนใกล้ตัวหรือเราทิ้งมือถือเอาไว้ หากใครที่มีสิทธิ์เข้าถึงไลน์เรา เขาสามารถเข้าสู่ระบบค้างเอาไว้ โดยที่เราไม่รู้ตัวได้ หลังจากเข้าสู่ระบบก็ลบการแจ้งเตือนออก เราสามารถตรวจสอบได้ว่า ตอนนี้บัญชีของเรา ถูกเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์อื่นๆด้วยหรือเปล่า (ปกติแล้วจะสามารถเข้าสู่ระบบได้อีก 1 อุปกรณ์)

line logo

ตรวจสอบการเข้าสู่ระบบ LINE

  • ไปที่การตั้งค่าของไลน์
    การตั้งค่าไลน์ setting line
  • จากนั้นให้เลือกเมนู “บัญชี”
  • เลื่อนลงมาด้านล่างคุณจะเห็นเมนูที่ชื่อว่า “อุปกรณ์ที่เข้าสู่ระบบ”
    อุปกรณ์ที่เข้าสํู่ระบบ LINE
  • คุณจะเห็นอุปกรณ์ที่เข้าสู่ระบบอยู่ นอกจากเครื่องเรา หากมีการเข้าสู่ระบบเอาไว้ ให้ดูจากภาพด้านล่าง
    ออกจากระบบอุปกรณ์ที่เข้าสํู่ระบบ LINE
  • หากต้องการให้อุปกรณ์ดังกล่าวยกเลิกการเข้าสู่ระบบ ให้กด “ออกจากระบบ” จากภาพด้านบน
  • ถึงแม้ว่าจะมีการพยามเข้าสู่ระบบเข้ามาใหม่ ต่อให้รู้รหัสผ่าน ก็จะไม่สามารถเข้าได้ เพราะการเข้าสู่ระบบ ครั้งต่อไปจะมีการแจ้งเตือนมายังมือถือของบัญชีไลน์ทุกครั้งที่มีการเข้าสู่ระบบใหม่ รวมถึงจะมีให้กรอกรหัสให้ตรงกับกับแจ้งเตือนด้วย
    ยกเลิกการเข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขโทรศัพท์สำหรับ LINE PC
    มีการเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC ที่ Windows

สำหรับผู้ที่สงสัยว่ามีคนแอบใช้งานไลน์ของเราให้ตรวจสอบการเข้าสู่ระบบตามที่กล่าวไปแล้ว ส่วนใหญ่การเข้าสู่ระบบของไลน์จากอุปกรณ์อื่นได้ ต้องได้รับการยินยอมจากเราในครั้งแรกก่อน หากเข้าสามารถเข้าถึงเครื่องเราได้ และตั้งค่าเอาไว้ให้เข้าสู้ระบบอัตโนมัติเอาไว้ ก็จะไม่ต้องมีรหัสยืนยัน แต่ยังคงมีการแจ้งเตือน ฉนั้นหากมีการแจ้งเตือนอะไรให้ตรวจสอบการเข้าสู่ระบบเพื่อความปลอดภัยของเรา

ไลน์ PC เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.