วิธีเปลี่ยนรหัส LINE แบบใหม่ ไม่ต้องใช้รหัสเดิม (สำหรับคนที่ยังใช้ไลน์ได้อยู่)

LINE logo

ใช้งานไลน์อยู่อยากจะเปลี่ยนรหัส LINE เพราะลืมป้องกันการกลับมาใช้งานบัญชีไม่ได้ หากเครื่องมีปัญหา


สำหรับผู้ใช้งาน LINE และอยากเปลี่ยนรหัสผ่านไลน์ คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านไลน์ใหม่ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องมีรหัสเก่า แต่คุณต้องใช้งานไลน์ได้อยู่ หมายถึงว่า คุณยังใช้งานไลน์นั้นๆอยู่ เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านเอาไว้ หากลืม เพราะหากวันใดเครื่องมีปัญหา หรือมีความจำเป็นต้องย้ายเครื่องหากคุณลืมรหัสผ่านไลน์ และไม่ได้กำหนดรหัสผ่านไลน์ใหม่เอาไว้ คุณจะไม่สามารถใช้งานบัญชีไลน์เดิมได้อีกต่อไป ฉนั้นหากใครลืมแนะนำให้มาเปลี่ยนรหัสผ่านที่เราจำได้ โดยทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

เปลี่ยน Password LINE ในขณะที่ใช้งานไลน์ได้

การตั้งค่า > บัญชี > รหัสผ่าน ดังภาพด้านล่าง

การตั้งค่าไลน์ setting line

 

 

รหัสผ่าน LINE

ในหน้าของ รหัสผ่าน คุณสามารถกำหนดรหัสผ่านใหม่ของ LINE ได้เลยตามที่ต้องการเหมือนกัน และให้เลืกเมนูใช้รหัสผ่านนี้ หากกำหนดรหัสผ่านเสร็จแล้วดังภาพด้านล่าง

สร้างรหัสผ่านใหม่ LINE

หรือคุณสามารถรับชมคลิปด้านล่างเพื่อลองทำตามการเปลี่ยนรหัสผ่านไลน์ได้ง่ายๆ

เรามักไม่ให้ความสำคัญกับรหัสผ่านในเวลาที่ใช้งานกันได้ แต่เมื่อไม่สามารถเข้าเครื่องได้และมีความจำเป็นต้องใช้ไลน์บัญชีเดิม จะมาหาข้อมูลการเปลี่ยนรหัสผ่านหรือกู้ไลน์ ซึ่งมันจะไม่สามารถทำได้แล้ว และคำถามพวกนี้ก็มีมาบ่อยๆ ไลน์ระบบใหม่ จะไม่สามารถกู้รหัสผ่านได้ ถ้าคุณไม่มีสิ่งต่อไปนี้

  1. เบอร์โทรที่ผูกกับบัญชีไลน์
  2. รหัสผ่านไลน์
  3. อีเมลที่ลงทะเบียนอีเมล

ข้อ 1 และข้อ 2 เป็นสองสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมี หากไม่มีหรือมีข้อใดข้อหนึ่งจะไม่สามารถกู้ไลน์เดิมได้ รหัสผ่านหากลืมเราสามารถใช้อีเมลที่ลงทะเบียนกู้คืนได้ สรุปคุณต้องมีทั้งเบอร์โทรและรหัสผ่านไลน์ ใครที่มีแค่เบอร์อย่างเดียว และไม่มีรหัสผ่านหรือจำอีเมลที่ลงทะเบียนไม่ได้หรือเข้าไม่ได้ คุณจะไม่สามารถกู้บัญชีของคุณได้แน่นอน ฉนั้นหากคุณยังใช้งานบัญชีไลน์ของคุณได้อยู่ แนะนำให้ลงทะเบียนอีเมล และกำหนดรหัสผ่านเอาไว้

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.