[email protected] คือเมลอะไร ทำไมชอบส่งมาหาเราในบางครั้ง

รู้จักอีเมล [email protected] อีเมลของไมโครซอฟต์


สำหรับผู้ใช้งานอีเมลของไมโครซอฟต์ อาจจะเคยได้รับอีเมลจากบัญชี [email protected], [email protected][email protected] หรือ postmaster@อื่นๆที่เกี่ยวข้องกันมาบ้าง หลายคนอยากทราบว่าอีเมล postmaster@ คืออะไร ทำไมต้องส่งมาให้เราบ่อยๆในบางครั้ง

postmaster

อีเมลที่ใช้คำว่า postmaster@ ตามด้วยโดเมนของไมโครซอฟต์ เป็นอีเมลที่ระบุว่าเป็นอีเมลของ นายไปรษณีย์ หรือผู้ส่งจดหมาย กล่าวคือเป็นอีเมลที่เป็นอีเมลของไมโครซอฟท์เอง โดยอีเมลพวกนี้จะส่งหาเราก็ต่อเมื่อมีข้อผิดพลาด ในการใช้งานต่างๆ อาทิเช่น เราใส่ที่อยู่อีเมลผิด ไม่สามารถส่งอีเมลได้ อีเมลขัดข้องระหว่างส่ง เป็นต้น

inbox hotmail

หมายความว่า หากเราพึ่งทำการอะไรบางอย่าง และมีอีเมลฉบับที่ส่งมาโดย postmaster@ น่าจะเป็นการรายงานปัญหาการใช้งายล่าสุดเกี่ยวกับอีเมลของเรา ให้อ่านรายละเอียดว่า เขาส่งกลับมาว่าอย่างไร โดยทั่วไปจะเป็นการรายงายว่าไม่สามารถส่งอีเมลได้ ส่วนเหตุผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับข้อความที่ส่งกลับมาเช่น

  • เราใส่ที่อยู่อีเมลผิด จะมีอีเมลกับมาบอกว่าเซิร์ฟเวอร์อีเมลดังกล่าวปฏิเสธรับข้อความ เพราะไม่มีอีเมลดังกล่าวอยู่จริง (ในภาพตัวอย่างด้านบน)
  • อีเมลปลายทางเต็ม ไม่สามารถอีเมลได้ ในบางกรณีอีเมลของผู้รับไม่สามารถรับอีเมลได้อีก อาจจะตีอีเมลกลับมา
  • อีเมลต้นทางหรือของเราเต็ม พื้นที่เก็บข้อมูลของฝังเราอาจจะเต็มเพราะการส่งอีเมล จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการเก็บในกล่องที่เราส่งด้วย ในบางกรณีอาจทำให้ไม่สามารถส่งอีเมลได้
  • เกิดความขัดข้องเกี่ยวกับอีเมลเซิร์ฟเวอร์ อันนี้เกิดขึ้น 2 กรณี อีเมลฝังส่งเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา หรืออีเมลฝังรับเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา ถึงแม้ว่าจะเกิดขึ้นน้อย แต่ก็เกิดขึ้นบ่อย แต่มักจะเกิดขึ้นในช่วงระยะสั้นๆ

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.