X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีการยกเลิกแอปเสียเงินรายเดือน iPhone ยกเลิกสมัครับจ่ายรายเดือนทำอย่างไร

ยกเลิกเสียเงินรายเดือน iPhone ทำอย่างไรยกเลิกยังไง

ปกติแล้วหากเราต้องการสมัครรับ หรือใช้งานบริการอะไรแบบรายเดือน เราจะสมัครผ่านแอปและภายในแอปก็จะเรียกเก็บเงินผ่าน Store ของระบบ ซึ่งในระบบ iOS หรือ iPhone ที่เราใช้งานอยู่ก็เป็นแบบนี้เช่นเดียวกัน หากเราซื้อของที่อยู่ในแอป และเรียกเก็บเงินผ่านระบบของ iOS ระบบจะนำเราไปชำระเงินในช่องทางชำระเงินของระบบ App Store และส่วนใหญ่ เวลาเราสมัครใช้งานบริการรายเดือน จะให้เราต่ออายุอัตโนมัติ เมื่อหมดเวลาการใช้งาน หากใครต้องการยกเลิก ให้ต่ออายุอัตโนมัติ สามารถตรวจสอบและยกเลิกได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

วิธีตรวจสอบ การสมัครรับบริการรายเดือน และยกเลิกบริการ

  • ไปที่การตั้งค่า
  • แตะที่โปรไฟล์ด้านบนสุด
  • เลือกเมนู “การสมัครรับ”
  • ตรงนี้จะเห็นอยู่ 2 ส่วนใหญ่ๆคือ
    1. ใช้งานอยู่ คือแอปที่มีการสมัครใช้บริการอยู่
    2. ไม่ทำงาน คือแอปที่เคยสมัครและหมดอายุไปแล้ว
  • ให้ดูตรงเมนู “ใช้งานอยู่” ในหน้าแรกจะบอกรายละเอียดคร่าวๆ ว่า ต่ออายุวันไหน หรือให้แตะไปยังแอปนั้นๆ ภายในนั้นจะมีตัวเลือกให้ “ยกเลิกการสมัครรับ” อยู่
  • ระบบจะแจ้งเตือนคุณว่า “ยืนยันการยกเลิก หากคุณยืนยันที่จะสิ้นสุดการสมัครรับของคุณตอนนี้ คุณยังคงสามารถเข้าถึงการสมัครรับนี้ได้จนถึงวันที่ dd/mm/yy ให้ยก “ยืนยัน”
  • หลังจากกดยืนยันแล้วจะมีข้อความสีแดงระบุว่า “คุณได้ยกเลิกการสมัครรับของคุณแล้ว” นั้นหมายความว่าคุณยกเลิกต่ออายุเสียบริการรายเดือนอัตโนมัติแล้ว

การยกเลิกการสมัครับหรือต่ออายุอัตโนมัติ ไม่ได้เป็นการยกเลิกการใช้บริการ ค่าบริการที่จ่ายในการใช้งานบริการ ยังคงใช้งานต่อไปได้จนกว่าจะหมดที่เวลากำหนด

หมายเหตุ : การยกเลิกดังกล่าวจะสามารถยกเลิกได้เฉพาะบริการที่สมัครผ่าน App Store เท่านั้น หากคุณสมัครรับบริการหรือจ่ายค่าบริการรายเดือนในระบบของแอป อาจจะไม่มีตัวเลือกในหน้าสมัครรับของ iOS ให้ตรวจสอบรูปแบบการชำระเงินภายในแอปหรือบริการนั้นๆ แล้วไปยกเลิกในบริการนั้นๆแทน