X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

มาช้ายังดีกว่าไม่มา Nokia Lumia 620 ได้อัพเป็น Lumia Black แล้ว

ถึงจะมาช้าไปสักหน่อยสำหรับ การอัพเดทของ Nokia Lumia 620 อัพเดทเป็น Lumia Black แต่ก็ยังดีใจที่ไม่ทิ้งกัน (ผมมีอยู่เครื่อง) โดยการอัพเดทในประเทศไทยเริ่มให้ดาวน์โหลดผ่าน OTA ภายใจตัวเครื่องกันได้เลย

สำหรับการอัพเดทสามารถอัพเดทผ่านตัวเครื่องโดยเข้าไปได้ที่ ตั้้งค่า>การอัพเดตโทรศัพท์ แล้วให้ “ตรวจสอบการอัพเดต” ก็จะให้ดาวน์โหลดดังภาพด้านบน

จากนั้นให้รอการอัพเดทดังภาพด้านบน

สำหรับ Lumia Black คืออะไร มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

การอัพเดทสมาร์ทโฟน ของ Nokia Lumia ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ซึ่งปัจจุบันมีการอัพเดทเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว (General Distribution Release 3 หรือ GDR3) ที่มีชื่อว่า Lumia Black โดยการอัพเดทครั้งนี้ เพื่อปรับปรุงและแก้ไขเรื่องต่างๆให้ดีขึ้น และแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆของระบบ และเพิ่มความสามารถด้านต่างๆเช่น

  • Bluetooth 4.0 LE (Bluetooth 4.0 Low Energy) เทคโนโลยีการเชื่อมต่อใหม่ ที่ส่วนใหญ่ใช้กับอุปกรณ์เพื่อสุขภาพ (เชื่อต่อกับอุปกรณ์อื่น)
  • Nokia Glance Screen 2.0 เป็นระบบการแจ้งเตือนต่างๆบนหน้าจอ เช่น อีเมล์ใหม่, SMS, สายเข้า และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ
  • Nokia Refocus โดยเป็นเทคโนโยลีที่ต้องใช้คู่กับ Lumia Black จากข่าวแล้วรองรับเครื่องที่มีแรม 1GB ขึ้นไปเท่านั้น ไม่รู้ว่า Nokia 620 จะเป็นอย่างไร
  • Nokia Camera
    เป็นแอพเสริมสำหรับการถ่ายภาพ ที่เปิดให้ใช้งานเฉพาะรุ่นที่มี PureView แต่ตอนนี้เปิดให้ใช้งานได้กับ Nokia Lumia ทุกรุ่นแล้ว
  • Nokia Beamer
    สามารถแชร์รูปภาพของเราไปยังอุปกรณ์อื่นๆได้ เช่น หน้าจอ TV หรือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หรือสมาร์ทโฟนอื่นๆ แอพนี้สำหรับสมาร์ทโฟน Nokia Lumia ที่มี RAM มากกว่า 1GB ซึ่งอัพเดทด้วย Nokia Lumia Black แล้ว
  • อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Nokia…

โดยสามารถตรวจสอบสมาร์ทโฟนของคุณว่าสามารถอัพเดทเป็น Lumia Balck ได้หรือไม่ได้ที่ http://www.nokia.com (จริงๆตอนนี้แทบจะทุกรุ่นแล้ว)

View Comments (1)