X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ปิดตำนาน Nokia หลัง ไมโครซอฟท์เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft Mobile

เก็บตกข่าวนี้สักหน่อย (ลืมเขียน) เอาเป็นว่าใครรู้ข่าวแล้วก็ผ่านไป เพราะข่าวนี้จริงๆออกมาได้สองสามวันแล้ว สำหรับ การจะเปลี่ยนชื่อ Nokia ของ Microsoft ที่มีท่าทีจะหลังจากากรเข้าซื้ออย่างสมบูรณ์ของไมโครซอฟท์กับโนเกีย จะมีการเปลี่ยนชื่อสมาร์ทโฟนของ Nokia ว่า Microsoft Mobile ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร เพราะแบรนด์ Nokia มีประวัติอันยาวนาน และยิ่งใหญ่มากเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

โดยรายละเอียดของข่าวนี้เกิดขึ้นจาก Nokia ได้ส่งอีเมลถึงผู้ใช้ที่เคยใช้บริการของ Nokia ว่าจะมีการขายกิจการทั้งในส่วนของอุปกรณ์สื่อสารและบริการของ Nokia ให้กับ Microsoft  ทั้งนี้รายงานระบุว่าเป็นภายในเดือนเมษายนนี้ และหากปิดการซื้อขายครั้งนี้ Nokia จะถูกเปลี่ยนเป็น  Microsoft Mobile ด้วยนั้นเอง

โดยการแจงรายละเอียดระบุว่าลูกค้าของ Nokia จะอยู่ภายใต้การดูแลของ  Microsoft Mobile ต่อไป โดยทุกอย่างยังคงเป็นเหมือนเดิมกับตอนที่ Nokia บริหารไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ

สำหรับโนเกีย ยังมีหน่วยธุระกิจที่แยกตัวออกมาจากการเข้าซื้อของไมโครซอฟท์อยู่ ที่ไม่ถูกขายออกไปอยู่พอสมควร อาทิเช่น บริการ HERE location based และในส่วนของ สิทธิบัตรต่างๆ  โดยหลักๆแล้วโนเกียขายเพียงธุระกิจมือถือเท่านั้น เชื่อว่าโนเกียคงจะไปตลาดในวิธีอื่นแทน