X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ไมโครซอฟท์พัฒนา PC Manager แอปบูตเครื่องเหมือน CCleaner

PC Manager โปรแกรม Boost Windows เจ้าของทำเอง

หากคุณเป็นคนใช้งาน Windows อยู่เป็นประจำน่าจะเคยได้ยินโปรแกรม Boost Windows ต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น CCleaner หรือ Baidu PC Faster กันมาบ้างโดยโปรแกรมพวกนี้มันจะมีหน้าที่ล้างไฟล์ขยะปิดอะไรที่ไม่จำเป็นรวมไปถึงการป้องกันความปลอดภัยขั้นพื้นฐานพอประมาณ ล่าสุด Microsoft ได้เปิดตัว PC Manager ด้วยตัวเอง

PC Manager จะมีเมนูใหญ่ๆด้วยกันอยู่ 2 ส่วนด้วยกันได้แก่ Cleanup และ Secutiry กล่าวคือทำหน้าที่ล้างทำความสะอาดไฟล์ขยะต่างๆ และระบบป้องกัน

โดยรูปแบบของ Cleanup จะนำเอาฟีเจอร์ต่างๆที่มีอยู่แล้วใน Windows มารวมเข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Disk Cleanup หรือการลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นแบบอัตโนมัติอย่าง Storage Sense และฟีเจอร์ต่างๆที่อยู่ในเมนูเดิมอย่าง Storage managements (สามารถเข้าไปได้ที่ Setting > System > Storage) เมื่อรวมเอาฟีเจอร์ดังกล่าวเข้าด้วยกันแล้ว เพียงกด Boost โปรแกรมก็จะทำการค้นหาและทำการบูต Windows ตามฟีเจอร์ดังๆที่กล่าวมา

ส่วนแถบ Secutiry จะมีอยู่ 3 ส่วนด้วยกันได้แก่

  • Windows Update ทำหน้าที่ตรวจสอบการอัปเดต Windows ก็เป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วใน Windows
  • Borwser Protection ทำหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยของเว็บเบราว์เซอร์
  • Pop-up Management หน้าหน้าที่ปิดกั้นหน้าต่างหรือป๊อปอัพที่อาจสร้างความลำคาญต่างๆ

ตอนนี้สถานะของ PC Manager ยังเป็นแบบ Public Beta หรือช่วงทดลองใช้อยู่ และเปิดให้ทดลองใช้ในประเทศจีนก่อน แต่เราสามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ pcmanager.microsoft.com (เว็บเป็นภาษาจีน ให้กดที่ด้านบนซ้ายมือหากต้องการดาวน์โหลด)