X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ตรวจสอบแอพ Facebook ว่าติดตั้งแอพอะไรไปบ้าง และวิธีลบแอพนั้นๆออก

หลายคนไม่ทราบว่า การใช้งาน Facebook จะเล่นเกมหรือใช้งานอะไร ต้องติดตั้งแอพนั้นๆเสียก่อน (จะมีให้เรากดยอมรับการติดตั้งแอพ ลงในบัญชี) คราวนี้ เมื่อติดตั้งไปแล้ว ก็จะสามารถใช้งานแอพนั้นๆได้ อาทิเช่น เกมต่างๆในเฟสบุ๊ค

เมื่อทราบตรงนี้แล้ว แน่นอนว่า หลายคนอยากจะรู้ว่า เราได้ติดตั้งแอพอะไรลงในบัญชีของเราบ้าง เพราะแอพบางแอพ เราไม่ได้ใช้งานแล้ว อีทั้งในบางกรณีเรายังไปติดตั้งแอพ ที่ไม่ค่อยปลอดภัยต่อบัญชีของเราลงไปไม่รู้ตัว วันนี้ผมจะมาสอนวิธีตรวจสอบแอพ ที่เราติดตั้งลงใน Facebook ว่าเราได้ติดตั้งแอพอะไรลงไปบ้าง และวิธีลบแอพนั้นๆออกกันครับ

ให้เข้าไปที่ เมนูด้านบนขวามือ และเลือก “การตั้งค่า” ดังภาพด้านบน

ให้เลือกเมนู “แอพ” ด้านซ้ายมือ ดังภาพด้านบน เราจะเห็นแอพต่างๆ ที่เราเคยติดตั้งเอาไว้ สามารถเลือก “แสดงทั้งหมด” เพื่อ ดูว่ามีแอพะไรบ้างที่เราติดตั้งไป

เราสามารถลบแอพนั้นๆออกได้ โดยเอาเม้าส์ไปวาง ที่แอพดังกล่าว แล้วเลื่อนไปวางเครื่องหมาย กากบาท ดังภาพด้านบน หรือรูปดินสอ เพื่อแก้ไขสิทธิต่างๆได้ของแอพได้เช่นเดียวกัน

หากเลือกลบแอพ จะมีข้อความเตือนนขึ้นมา อาจจะมีการลบข้อมูลต่างๆ ที่เราเคยใช้งานผ่านแอพดังกล่าว ให้กดคำว่า “ลบออก” เพื่อลบแอพดังกล่าวออกไป หากไม่ได้ใช้งานแล้ว

แอพบางแอพให้เราตรวจสอบให้แบบละเอียด เพราะหลายคน ไม่น้อยที่มีแอพสายมืด หรือพวกแอพ spy ไวรัส รวมอยู่ด้วย บางครั้งแอพพวกนี้จะโพสต์ต่างๆเอง หรือที่เราเห็นในกลุ่มต่างๆ ที่มีการโพสต์คลิป 18+ โดยไม่รู้ตัว ส่วนหนึ่งก็มาจากแอพ บางตัว ที่ทำสิ่งเหล่านี้ ฉนั้นแนะนำให้มาตรวจสอบดูบ่อยๆว่า เราเผลอไปติดตั้งแอพอะไร ไว้บ้าง และลบหากไม่ได้ใช้งาน