facebook ปรับหน้าตาใหม่ ให้มีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวง่ายขึ้น

thumbnail default

facebook


Facebook Settingใครใช้ Facebook อยู่คงจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าในหน้าต่างๆของเราบริเวณขวามือด้านบนจะเห็นว่ามีรูป แม่กุญแจ เพิ่มมาอีกหนึ่ง icon นั้นคือปุ่มปรับค่าความเป็นส่วนตัว ซึ้งเราสามารถกำหนดได้เลยตรงนั้น จากต้องการปรับความเป็นส่วนตัว ต่างๆ

ทั้งนี้ทาง facebook คงมองเห็นว่าปัจจุบันมีการส่งข้อความหรือสิ่งที่เราไม่พึงประสงค์เข้ามาอย่างมาก หรือที่เรียกกว่า spam โฆษณา ต่างๆ เลยปรับเปลี่ยนให้เราสามารถตั้งค่าได้ง่ายๆที่หน้าจอของเราโดยที่ไม่ต้องเข้าไปในส่วนของการตั้งค่า โดยรายละเอียดที่เพิ่มใหม่ ให้ปรับง่ายๆมีดังต่อไปนี้

การตั้งค่าวามเป็นส่วนตัวของ facebook
การตั้งค่าวามเป็นส่วนตัวของ facebook
การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว facebook
การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว facebook

โดยรายละเอียดที่เพิ่มเข้ามามีดังต่อไปนี้

ใครที่สามารถมองเห็นได้บ้าง

  • ใครที่สามารถเห็นโพสต์ในอนาคตของฉันได้บ้าง
  • ฉันจะสามารถตรวจสอบโพสต์ทั้งหมดและสิ่งที่ฉันถูกแท็กได้อย่างไร
  • ผู้อื่นเห็นสิ่งใดบนไทม์ไลน์ของฉันบ้าง

ใครสามารถติดต่อฏันได้บ้าง

  • ใครสามารถส่งข้อความ Facebook ถึงฉันได้บ้าง
  • ใครสามารถส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนถึงฉันได้บ้าง

ฉันจะทำให้บุคคลหยุดรบกวนฉันได้อย่างไร

  • คุณสามารถบล็อกบางคนเพื่อเลิกเป็นเพื่อนและป้องกันไม่ให้พวกเขาเริ่มการสนทนากับคุณหรือเห็นสิ่งต่างๆ ที่คุณโพสต์บนไทม์ไลน์ของคุณได้
  • เพิ่มชื่อลงไป

ทั้งหมดนี้คือความเปลี่ยนแปลงของ facebook ด้านความเป็นส่วนตัว ให้เราสามารถกำหนดได้อย่างง่ายดาย สำสิ่งที่เราไม่ต้องการ ความเป็นส่วนตัวของเรา ซึ้งทาง facebook มองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ำสำคัญที่สุด

 

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

  1. รบกวนด้วยค่ะ เนื่องจากตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้น คือ มีคนที่เราไม่รู้จักสามารถเข้ามาดูรายละเอียดของเราได้ แม้แต่กระทั่งการที่เราไปกดไลค์รูปภาพไหนก็ตามแต่ จะขึ้นโชว์ให้ดูทั้ง หรือรูปภาพที่มีคนแทคส่งมาให้ แล้วเค้าเป็นสาธารณะ ทำให้ผู้ที่เข้ามาดูเรานั้น สามารถเห็นเราได้ตามที่แจ้งไป โดยยังไม่ได้มีการกดรับเป็นเพื่อน หรือการติดตามกันเลย โดยปกติแล้วถ้าเราตั้งความเป็นส่วนตัวไว้ โดยไม่ได้แชร์เป็นสาธารณะเฉพาะเอาไว้ ยังไงคนที่ไม่ใช่เพื่อนก็ไม่สามารถเข้าดูได้เลย แต่ตอนนี้ ถึงจะไม่ใช่เพื่อน หรือแม้แต่ไม่ได้ follow เราเลย ยังเข้ามาเห็นเราได้ ควรทำยังไงดีคะ มันค่อนข้างน่ากัวมากเลยอ่ะ เพราะแม้แต่คนที่ไมม่ใช่เพื่อน แต่เห็นกิจกรรมเราได้หมด

Leave a Reply

Your email address will not be published.