รวมคำถามเกี่ยวกับ LINE การลงทะเบียนอีเมล


LINE สำหรับ Windows Phone

  • หากฉันต้องการจะเปลี่ยนรหัสผ่าน ต้องทำอย่างไร
    คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้ด้วยขั้นตอนดังข้างล่างต่อไปนี้
    ◆ขั้นตอน◆
    1) โดยไปที่ “อื่นๆ” >”ตั้งค่า”>”บัญชีผู้ใช้งาน]*
    2) แตะเลือก”เปลี่ยนอีเมล์”จากนั้นไปที่”เปลี่ยนรหัสผ่าน”
    3) ใส่รหัสผ่านปัจจุบันและแตะเลือก” OK”
    4) ใส่รหัสผ่านใหม่ 2ครั้งและแตะเลือก” OK”

    *ลิงค์ใช้ได้เฉพาะในกรณีที่เข้าใช้งานจากสมาร์ทโฟนเท่านั้น

  • ไม่มีเมล์ ” กรณีลืมรหัสผ่าน”ส่งเข้ามา
    ในกรณีที่ไม่ได้รับอีเมล์ยืนยัน “กรณีลืมรหัสผ่าน” มีความเป็นไปได้อาจจะมีสาเหตุดังต่อไปนี้ ดังนั้น กรุณาตรวจสอบรายละเอียดดังต่อไปนี้
    ■รายการตรวจสอบ
    1. ใส่อีเมล์ลงทะเบียนไม่ถูกต้อง
    2. ใส่อีเมล์ไม่ตรงกับตอนทีลงทะเบียน
    3. อีเมล์ไม่ถูกส่งไปที่กล่องรับจดหมายเข้า แต่กลับไปอยู่ในโฟลด์เดอร์ถังขยะ
    4.มีการตั้งค่าคัดกรอกสำหรับเมล์รบกวน
      ※ในกรณีที่ตั้งค่าคัดกรองอีเมล์ กรุณาลองปลดล็อคคัดกรอกดู
       ตัวอย่าง:ไม่รับอีเมล์รวมถึงURL   หรือไม่รับอีเมล์จากคอมพิวเตอร์
    5. ตั้งค่ารับอีเมล์ระบุโดเมน
      ※ในกรณีที่ตั้งค่ารับอีเมล์ระบุโดเมน ขอให้เปลี่ยนเป็นอนุญาต [line.me]
    6. ตั้งค่าอีมล์ที่ไม่เป็นไปตามRFC
     ▼ตัวอย่างของอีมล์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้นนี้
     - อีเมล์ที่ใช้” .”หน้า@:[email protected]
     - อีเมล์ที่มี” .”สองตัวติดกัน:[email protected]
     - อีเมล์มที่ใช้” – “ส่วนหน้าชื่ออีเมล์:[email protected]
    7. ออกรหัสผ่านใหม่ชั่วคราวในช่วงเวลาสั้นๆ
       ※หากออกรหัสผ่านชั่วคราวหลายครั้งในช่วงเวลาสั้นห่างกันไม่มาก มีกรณีที่ไม่สามารถออกรหัสผ่านได้ตามปกติ    หลังจากออกรหัสผ่านชั่วคราวแล้ว ขอให้คุณทดลองโดยเว้นช่วงเวลาไว้ประมาณ24 ชั่วโมง
    อนึ่ง ในกรณีที่เชื่อมต่อFacebookเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะถ่ายโอนข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน LINE ให้คุณใช้บัญชีผู้ใช้งาน Facebook และคุณจะสามารถถ่ายโอนข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน LINEได้  สำหรับรายละเอียก กรุณาอ่านรายละเอียด”การถ่ายโอนบัญชีผู้ใช้งานด้วยการพิสูจน์ตัวตน ด้วยFacebook”อยู่ในหน้าช่วยเหลือด้านล่างต่อไปนี้
  • การลงทะเบียนอีเมล์คืออะไร
    หากลงทะเบียนอีเมล์ภายในแอพพลิเคชั่น  คุณสามารถถ่ายโอนข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน LINEที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ได้ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ใช้งานแล้วก็ตาม
    ※ในตอนที่ถ่ายโอนข้อมูล จำเป็นต้องเข้าไปที่”ล็อกอินผู้ใช้งานLINE”
    นอกจากนั้น คุณสามารถใช้งาน LINE  Store หรือ LINEเวอร์ชั่นใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้
    สำหรับ บัญชีผู้ใช้งาน LINEมีการผูกข้อมูลกับผลการเล่นเกมส์  ไอเท็มแบบเสียเงินที่คุณซื้อ หรือข้อมูลเพื่อน ดังนั้น ในกรณีที่คุณยังลงทะเบียนอีเมล์ไม่เสร็จ กรุณาลงทะเบียนอีเมล์ให้เรียบร้อย
    ขั้นตอนการลงทะเบียนอีเมล์ กรุณาอ่านรายละเอียดได้ที่หน้าช่วยเหลือดังข้างล่างต่อไปนี้

    ▼หากคุณต้องการลงทะเบียนอีเมล์ กรุณาอ่านรายละเอียดตามที่อยู่ข้างล่างนี้
    http://line.naver.jp/help/categoryId/10237#10317

  • ฉันจะลงทะเบียนที่อยู่อีเมลได้อย่างไร
    กรุณาลงทะเบียนที่อยู่อีเมลตามขั้นตอนต่อไปนี้
    *ขั้นตอนด้านล่างอาจแตกต่างกันในอุปกรณ์ใช้งานแต่ละรุ่น
    ◆ขั้นตอนการลงทะเบียนที่อยู่อีเมล◆
    1) จากหน้าจอหลัก กด “อื่นๆ”
    2) กด “ตั้งค่า”
    3) กด “บัญชี”
    4) กด “ลงทะเบียนที่อยู่อีเมล”
    5) ใส่ “ที่อยู่อีเมล” และ “พาสเวิร์ด” จากนั้นกด “อีเมลยืนยัน”
    6) ใส่หมายเลขยืนยันที่ได้รับหรือคลิกที่ลิงก์
    7) เมื่อเสร็จสิ้นการยืนยันแล้วให้กด “ยืนยัน” หรือ “OK”
    ≪ถ้ากด “อีเมลยืนยัน” หรือ “ยืนยัน” แล้วโปรแกรมรับส่งอีเมลเปิดขึ้นมา≫
    1) กด “ยืนยัน” ที่หน้าต่างป๊อปอัพ
    2) เลือกโปรแกรมรับส่งอีเมลที่ต้องการลงทะเบียน
    3) ส่งเมลโดยไม่ต้องพิมพ์อะไร
    *ในกรณีที่ต้องใส่ตัวอักษรใดๆลงไปในเนื้อหาเมล กรุณาใส่คำว่า “LINE”
  • ฉันไม่ได้รับอีเมล์ยืนยันส่งมาในตอนที่ลงทะเบียนอีเมล์
    ในกรณีที่ไม่ได้รับอีเมล์ยืนยัน  อาจจะมีสาเหตุมาจากข้างล่างต่อไปนี้
    ■ข้อมูลการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
    1. ตรวจสอบว่าป้อนที่อยู่อีเมล์ถูกต้องหรือไม่
    2. ตรวจสอบดูว่าอีเมล์ถูกส่งไปอยู่ในอีเมล์ถังขยะหรือไม่
    3. ตรวจสอบว่ามีการตั้งค่าการคัดกรองอีเมล์สำหรับอีเมล์ขยะหรือไม่
    ※ในกรณีที่มีการตั้งค่าคัดกรอกง กรุณาลองยกเลิกการคัดกรอกดู
    ตัวอย่าง:เช่นไม่รับอีเมล์ที่มีURL หรือไม่รับอีเมล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นต้น
    4. ตั้งค่าการรับอีเมล์โดยระบุโดเมน
    ※ขอให้คุณตั้งค่าอนุญาตรับอีเมล์จาก [naver.jp] ในกรณีตั้งค่ารับส่งอีเมล์ระบุโดเมน
    เมื่อตรวจสอบและยืนยันรายละเอียดเนื้อหาดังข้างต้นนี้แล้ว  กรุณาลองลงทะเบียนอีเมล์อีกครั้ง หลังจากรีสตาร์ทอุปกรณ์ใช้งานขึ้นมาแล้ว
  • หากจะเปลี่ยนอีเมล์ลงทะเบียนจะต้องทำอย่างไร
    ขั้นตอนการเปลี่ยนอีเมล์เป็นไปดังข้างล่างต่อไปนี้
    ※ขั้นตอนดังข้างล่างต่อไปนี้ มีความแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ใช้งาน
    ◆ขั้นตอน◆
    1)ไปที่หน้าจอตั้งค่า
    2)แตะเลือก”การจัดการบัญชี”
    3)แตะเลือก”ลงทะเบียนอีเมล์”
    4)แตะเลือก”เปลี่ยนอีเมล์”
    5)ใส่รหัสผ่านและอีเมล์จากนั้นแตะเลือก”ยืนยัน”
    6)ใส่รหัสผ่านใหม่และอีเมล์ใหม่ จากนั้นแตะเลือก”ยืนยัน”
    ใน กรณีที่ไม่สามารถลงทะเบียนรหัสผ่านหรืออีเมล์ได้ อาจจะมีสาเหตมาจากใส่รหัสผ่านไม่ถูกต้องหรือ มีการเคาะบรรทัดเว้นช่องว่างในการป้อนข้อมูล  เนื่องจากว่ามีจะมีช่องว่างเว้นโดยอัตโนมัติในจุดไม่ได้ตั้งใจ ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าอุปกรณ์ใช้งาน ดังนั้น กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจ้ว่ามีการเว้นช่องว่างในข้อมูลที่ป้อนหรือไม่
  • หากฉันเปลี่ยนอีเมล์ที่ใช้งานอยู่ จะส่งผลกระทบต่อบัญชีผู้ใช้งานปัจจุบันที่ใช่อยู่หรือไม่
    ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนอีเมล์แล้วก็ตาม จะไม่ส่งผลกระทบต่อบัญชีผู้ใช้งานของคุณแต่อย่างใด
    แต่ ว่า  ทางเราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ใน LINEเอาไว้ และคิดไว้ว่าอาจจะต้องมีการถ่ายโอนข้อมูลบัญชี เข่น มีการนำอุปกรณ์ใช้งานไปซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่อง เป็นต้น
    ขั้นตอนการเปลี่ยนอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ กรุณาตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่
  • ในกรณีที่อีเมล์ลงทะเบียนใช้งานไม่ได้ล่ะ ทำอย่างไรดี
    ขั้นตอนการยกเลิก”การลงทะเบียนอีเมล์”เป็นไปดังข้างล่างต่อไปนี้
    ◆ขั้นตอน◆
    1) แตะเลือก”อื่นๆ”บนหน้าจอเมนู
    ※แตะเลือก”…”บนขวาหน้าจอเมนูสำหรับ Windows Phone
    2) แตะเลือก”ตั้งค่า”
    3) แตะเลือก”บัญชี”
    4) แตะเลือก”เปลี่ยนอีเมล์”หรือ”ลงทะเบียนอีเมล์”
    5) แตะเลือก”ยกเลิกลงทะเบียน”
    6) ใส่รหัสผ่านและแตะเลือก”ยืนยัน”
    7)แตะเลือก”ยกเลิกลงทะเบียน”หรือ” OK”

    หากปรากฏข้อความ”ยกเลิกการลงทะเบียนอีเมล์เรียบร้อยแล้ว “ หมายความว่า เสร็จสิ้นการดำเนินการยกเลิกแล้ว
    ■กรณีลืมรหัสผ่าน
    กรุณาแตะเลือก “กรณีลืมรหัสผ่าน”ที่อยู่ด้านล่างปุ่ม”ยืนยัน”
    จะส่งอีเมล์แจ้งขั้นตอนการออกรหัสผ่านอีกครั้งไปยังอีเมล์ที่ลงทะเทียนไว้

    ในกรณีที่ไม่ได้รับอีเมล์ดังกล่าวนั้น กรุณาตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่
    https://help.line.me/line/android/categoryId/10000315?contentId=10002447&lang=th

    ■กรณีที่อีเมล์ลงทะเบียนใช้ไม่ได้ หรือลืมรหัสผ่าน
    เมื่อตรวจสอบรายละเอียดปัญหา หรือรายการที่จำเป็นต้องใช้แล้วกรุณาแจ้งรายงานกลับมาด้วยแบบฟอร์มรายงานปัญหาแสดงอยู่ในหน้าช่วยเหลือจากแอพพลิเคชั่น LINE
    กรุณาไปที่หน้าช่วยเหลือ   เริ่มหน้าหน้าจอเมนูหลัก “อื่นๆ”>”ตั้งค่า”>”ช่วยเหลือ”
    ※สำหรับWindows Phone ไปที่”…”> ”ตั้งค่า”> ”ช่วยเหลือ” บนขวาของหน้าจอ

    ※ ทางเราไม่สามารถแก้ไขให้แก่ท่านได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องติดต่อสอบถามเข้ามาจากภายนอกแอพพลิเคชั่นก็ตาม จึงแจ้งมาเพื่อทราบและทำความเข้าใจ

ที่มา – http://help.line.me

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.