Apple เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใน Apple Maps นำทางขนส่งสาธารณะ

Apple Maps


จำได้ว่า Apple เคยพูดเอาไว้ว่าจะเพิ่มฟีเจอร์ระบบนทำทางระบบขนส่งสาธารณะ เอาไว้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดออกมา ล่าสุดจะถึงงาน WWDC ก็เริ่มมีข่าวออกมาเลื่อยๆ ล่าสุดมีข่าวว่าตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าว เตรียมนำเข้ามาใช้แล้วใน Apple Maps

Apple Maps

ระบบนำทางในขนส่งสาธารณะของ Apple Map ใหม่ที่ว่านี้จะครอบคุมไปถึงระบบขนส่งไม่ว่าจะเป็น รถประจำทาง, รถไฟฟ้า, รถไฟ โดยเพิ่มรูปไอคอน ในสถานที่สำคัญๆ ให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย อาทิเช่น สนามบิน หรือสถานที่อื่นๆเป็นต้น

นอกจากฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว ยังมีข่าวเพิ่มด้วยว่า Apple เตรียมเพิ่มแผนที่ภายในอาคาร โดยจะใช้หุ่นยนต์ในการเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยี iBeacon ที่จะทำให้เรารู้เส้นทางภายในอาคารได้ระบบใหม่นี้มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับ iOS 9

ส่วนตัวแล้วชอบระบบนำทางขนส่งสาธารณะ เพราะน่าจะสามารถใช้ได้ดีกับนักท่องเที่ยว ที่ไปเที่ยวต่างประเทศ และอยากเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในประเทศนั้นๆ เพราะค่าใช้จ่ายถูก หากมีระบบนำทางที่ว่า น่าจะทำให้เดินทางได้สะดวกขึ้นได้อีกมาก ตอนนี้หากเปิดตัวมาคงจะใช้แค่เพียงประเทศไม่กี่ประเทศไปก่อน หรือจะสามารถใช้งานได้แค่ในสหรัฐฯ แล้วค่อยๆใช้งานได้ในประเทศอื่นๆ

ที่มา – 9to5Mac

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.