Now on Tap รู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ของ Google Now ใน Android M


Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Google Now ที่มีชื่อว่า Now on Tap ซึ่งเป็นตัวช่วยที่อัจฉริยะ ที่สามารถรู้ว่าเราต้องการอะไร รูปแบบของมันคือ ในขณะทำอะไรอยู่ เช่นการเช็คอีเมล ในขณะอ่านอีเมล Google Now จะคำนวนจากข้อความในอีเมลว่าเราต้องการอะไร และให้เราเรียกใช้ Google Now โดยการกด ปุ่ม Home ค้างเอาไว้ Now on Tap จะขึ้นมา เพื่อให้เราเข้าไปหาข้อมูลได้ทันที

Now on Tap

เช่นตัวอย่างภาพด้านบน มีเพื่อนส่งอีเมลมาชวนไปดูหนังเรื่อง Tomorrowland  เมื่อเราอ่านอีเมลของเพื่อนอยู่สามารถกดปุ่มค้างค้างเอาไว Google Now จะแสดงรายละเอียดหนังของ Tomorrowland  ให้ทันที ไม่ว่าจะเป็นคลิปหนังตัวอย่าง หรือข้อมูลของหนังเรื่องดังกล่าว เป็นต้น

reposado-final

ไม่เพียงแต่เรื่องภาพยนตร์เท่านั้น เกียวกับเรื่องอาหารการกินก็สามารถแสดงได้เช่นเดียวกัน ดังภาพตัวอย่งด้านบน คุยกันเรื่องร้านอาหาร

spotify-final

หรือแม้แต่การฟังเพลง ก็สามารถให้ Google สามารถตรวจดูได้ว่าใครเป็นคนร้อง (ตัวอย่างฟังเพลงจาก Spotify) สามารถกดที่ปุ่ม Home แล้วพูด OK Google และพูดว่า  who’s the lead singer เพื่อดูว่าใครเป็นคนร้อง ก็จะมีข้อมูลของนักร้องเพลงดังกล่าวแสดงออกมา

ฟีเจอร์ดังกล่าวจะมาพร้อมกับ Android M ที่จะเปิดให้ใช้งานเป็นรุ่นต่อไปของระบบปฏิบัติการ Android บนมือถือต่อไป เรียกได้ว่า Android M มีอะไรใหม่ๆ ออกมาให้เห็นเลื่อยๆ ยั่วน้ำลายใครหลายคนอยากจะใช้งานมากขึ้นนั้นเอง

ที่มา – The official Google Search blog

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.