Nintendo ปฏิเสธใช้ Android ใน Nintendo NX

nintendo logo


ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกียวกับว่า Nintendo เตรียมเปิดตัว Nintendo NX ที่จะเป็นระบบปฎัติการที่คล้ายๆกับ Android โดยทำให้เกิดข่าลือตามมาอีกว่าระบบปฏิบัติการดังกล่าว น่าจะมีฐานมาจาก Android จนเป็นข่าวอยู่สักพัก แต่นักพัฒนาก็มีคนเห็นด้วยพอสมควร เพราะมองว่า Androit ดูยืดหยุ่นกว่า

nintendo logo

ดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะทำให้คนพูดถึงมากอยู่สมควร จนทำให้ Nintendo ต้องรีบออกมาปฏิบัติเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยได้บอกว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงเลย “There is no truth to the report saying that we are planning to adopt Android for NX”

คำถามคือตอนนี้ Nintendo จะทำระบบปฏิบัติการใหม่ออกมาอย่างไร สร้างขึ้นมาเองใหม่ทั้งหมด หรือใช้รากฐานของระบบอะไร แต่ดูแล้วก็ไม่ใช้เรื่องง่ายหากจะทำออกมาเอง เพราะไหนจะต้องพัฒนาเกมส์ไหนจะต้องคอยแข่งขันกับเจ้าใหญ่ๆอย่าง Playstation และ XBox One (Sony, Microsoft)

คอเกมก็คงต้องติดตามเรื่องนี้กันต่อไป ผมว่าเป็นประเดนที่น่าตาม เพราะนั้นอาจหมายถึงทิศทางและการอยู่รอดของ Nintendo เลยก็ว่าได้ ว่าจะเดินเกมได้ถูกทางหรือไม่

ที่มา – Wall Street Journal

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.