รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย (Reset network settings) iOS (iPhone, iPad)


ปกติแล้วการตั้งค่าเครือข่ายของระบบ iOS จะค้นหาเครือข่ายแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ หรือการเชื่อมต่อ Wi-Fi แต่ในบางครั้งการเชื่อมต่อ Network ดังกล่าวอาจจะมีปัญหา ยกตัวอย่างเช่น ไม่สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้, ไม่สามารถเชื่อมต่อผู้ให้บริการมือถือได้ หรือการผิดเพี้ยนของการแจ้งเตือนต่างๆ เช่นไม่แสดงสัญญาณมือถือ (เหมือนเครื่องผมวันนี้) วิธีพวกนี้ สามารถแก้ไขได้ โดยการ  รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย (Reset network settings)

ก่อนจะทำการ รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย (Reset network settings) เรามาทำความเข้าใจก่อนว่า การรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย (Reset network settings) นั้น คือการที่เรากลับคืนค่าต่างๆ ที่เราอาจจะเผลอไปตั้งหมดพลาด เช่น APN หรืออื่นๆของระบบทำให้ระบบเครือข่ายทำงานผิดปกติ หรือมีความผิดพลาดจากตัวระบบเอง เราก็สามารถคืนค่าเครือข่ายได้ โดยจะมีผลกระทบดังต่อไปนี้

  • เครือข่าย Wi-Fi และรหัสผ่านที่เชื่อมต่อก่อนหน้านี้
  • อุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่เพิ่งใช้
  • การตั้งค่า VPN และ APN

โดยสามารถตั้งค่าได้โดย ไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย

สังเกตรูปด้านบนเครื่องผมไม่แสดงสัญญาณเครือข่ายก่อนทำการรีเซ็ต

ใส่รหัสล๊อคเครื่อง รหัสที่เปิดเครื่องนั้นแหละ

เลือก “รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย” เครื่องจะทำการปิดเครื่องและเปิดมาใหม่

กลับมาใช้งานได้ปกติ เครือข่ายต่างๆจะถูกลบและคืนสู่ค่าเริ่มต้นหมด และรหัส Wi-Fi ที่บันทึกเอาไว้จะถูกลบออกไปด้วย ต้องมาไล่ใส่กันใหม่

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.