AMD อาการหนัก ขาดทุนต่อเนื่อง รายได้ต่ำกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

amd logo


ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่กำลังเกิด วิกฤติอย่างหนักสำหรับ AMD ล่าสุดได้ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ รายได้ลดเหลือ 942 ล้านดอลลาร์ (ขาดทุน 137 ล้านดอลลาร์) ยอดรายได้ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่ตกลงอย่างต่อเนื่อง เพราะถึงจะขาดทุน แต่ที่น่าสนใจคือ รายได้ยังตกลงมาต่ำกว่า 1 พันล้านดอลล่าร์แล้ว (รายได้จากไตรมาสเดียวกัน ปีที่แล้วอยู่ที่ 1.44 พันล้านดอลลาร์)

AMD logo

ก่อนหน้านี้ AMD ได้ปรับแผนของบริษัทคือแยกกันระหว่างชิปของ กราฟิก และ ชิปซีพียู ออกจากกัน แต่ผลก็ออกมาก็ยังคงขาดทุนทั้งสองหน่วย โดยทาง AMD คาดว่าน่าจะเกิดจากการจากที่ความนิยมของ คอมพิวเตอร์แบบ PC หดตัว ทำให้ความนิยมไม่มากนัก และคาดหวังกับ Windows 10 ไว้พอสมควร ว่า หาก ไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows 10 จำหน่ายออกมา การกลับมานิยม CPU ของ PC จะเพิ่มมากขึ้น และนั้นจะทำให้ AMD กลับมามีกำไรอีกครั้ง โดยตอนนี้บริษัท พยามที่จะลดค่าใช้จ่ายต่างลงให้มากที่สุด คงน่าจะทำให้บริษัทเดินหน้าต่อไปได้ในช่วงทีบริษัทตกกับปัญหาการขาดทุนอยู่อย่างนี้

ส่วนตัวก็เอาใจช่วย AMD ครับ เพราะทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการเลือกใช้ CPU กันมากขึ้น และ AMD เองก็มีข้อดีคือชิปราคาถูก ทำให้สามารถประกอบคอมพิวเตอร์ราคาถูกได้เป็นอย่างดี

 

 

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.