ใช้ Google ค้นหาอะไรไม่ได้ขึ้น but your computer or network may be sending automated queries… แก้อย่างไร


หากใครใช้งาน Google อยู่ๆ ขึ้นข้อความว่า We’re Sorry ดังภาพด้านล่าง

google-error

We’re sorry…

but your computer or network may be sending automated queries. To protect our users, we can’t process your request right now.

See Google Help for more information.
หลายคนอาจสงสัยว่าข้อความดังกล่าวเกิดขึ้นมาได้อย่างไร และปัญหาดังกล่าวมีทางแก้ไขหรือไม่ และทำไม Google ต้องขึ้นข้อความนี้
ปัญหาดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเกิดจากเครื่องที่มีปัญหา มีไวรัสหรือมัลแวร์ต่างๆ การ ที่ Google ฟ้องข้อความนี้มาแสดงว่ามีการค้นหาหลายๆทีแบบอัตโตมัติจาก IP ดังกล่าว Google เลยได้ทำการแบนเอาไว้ก่อน

การแก้ไขเบื้องต้น หากใช้งาน WIFI ให้ลอง เปิดเล้าเตอร์และเปิดใหม่ดู ตรวจสอบว่ามีการใส่ Proxy ที่บราวเซอร์หรือไม่ หรือไม่ก็ให้ลองลบ Cookies ในบราวเซอร์ออกดูก่อน

ในบ้างครั้งก็เกิดจารการที่เราค้นหาถี่เกินไป (แบบถี่มากๆ) การค้นหาถี่มากๆ จนเกิดกว่าความสามารถของมนุษย์จะทำได้ ก็จะถูกแบนนั้นเอง เช่นพวกโปรแกรมค้นหาอัตโนมัติต่างๆ ส่วนใหญ่จะเกิดจาก AddOn ที่ติดตั้งมากับบราวเซอร์พวกตรวจสอบ Kewword ต่างๆ การแก้ปัญหาเบื้องต้น ก็คือให้รีเซ็ตเล้าเตอร์ และลบคุกกี้ในบราวเซอร์แล้วลองเปิดใหม่

ในกรณีติดไวรัสหรือมัลแวร์ ให้ใช้โปรแกรมแสกนไวรัสต่างๆ ที่สามารถแสกนพวกมัลแวร์ได้ ปัยหาการเข้า Google ไม่ได้นั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่อย่างที่บอก Google แบนเพราะมีการใช้งานมากเกินไป มากเกินกว่ามนุษย์จะทำได้ นั้นหมายความว่าเครื่องเราต้องมีความผิดปกติอะไรสักอย่าง ฉนั้นเราต้องตรวจสอบเครื่องเรา หรือ IP ที่เราใช้งานได้ดีเสียก่อน เช่นใครอาจจะใช้ Proxy ที่มีปัญหาหรือโดน Google แบนอยู่แล้ว ก็จะไม่สามารถใช้ได้ หรือในเครื่องเรามีมัลแวร์ที่รันโปรแกรมอัตโนมัติโดยที่เราไม่รู้ตัว และไปค้นหาอะไรต่างๆใน google ก็จะขึ้นข้อความดังกล่าวได้ ฉนั้นการแก้ไข ควรค่อยตรวจสอบว่าเครื่องของเราผิดปกติในส่วนไหน

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.