Nokia บรรลุข้อตกลงขายธุรกิจแผนที่ HERE มูลค่า 2.8 พันล้านยูโร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ธุรกิจแผนที่ HERE


หากใครติดตามข่าวเรื่องการต้องการจะขายธุรกิจแผนที่คือ HERE ของ Nokia คงจะทราบว่า Nokia ยืนข้อเสมอให้กับหลายบริษัทพอสมควร และตอนนี้ดูเหมือนว่า โนเกียจะสามารถขายหน่วยธุระกิจนี้ได้สำเร็จแล้ว

ธุรกิจแผนที่ HERE

โดยกลุ่มที่ซื้อแผนที่ Here เป็นกลุ่มธุระกิจบริษัทรถยนต์ในประเทศเยอรมนี ได้แก่  Audi, BMW และ Daimler โดยการเข้าซื้อมีมูลค่า 2.8 พันล้านยูโร

ขั้นตอนการซื้อต่างๆจะแล้วเสร็จภายในปี 2016 ถือว่าโนเกียปล่อยหน่วยธุระกิจด้านแผนที่ออกไปอีกหนึ่ง โดยหลังจากนี้น่าจะหันมาลงทำด้าน เทคโนโลยีเครือข่ายและบริการอย่างเต็มตัว

เราคงต้องมาดูกันต่อไปว่า หลังจากนี้ Nokia จะมีบทบาทอะไรบ้าง หลังจากที่ Nokia เองก็ขายหน่วยธุระกิจที่คุ้นหู ออกไปหมดแล้ว

สำหรับด้านแผนที่ HERE อนาคตคงไม่ต้องบอกว่าจะไปทางไหน เพราะกลุ่มบริษัทที่ซื้อไปเกี่ยวกับรถยนต์ก็น่าจะเป็นการนำไปใช้เกี่ยวกับการนำทาง ในที่นี่อาจะมาเสริมในเรื่องของทำให้รถยนต์มีความฉลาดยิ่งขึ้น เพราะการนำทางแผ่นที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญและ HERE Maps เองถือว่ามีศักยภาพ ที่มากพอสมควร ก็ต้องมาดูทิศทางของ HERE Maps  กันต่อไป หลังจากการเข้าซื้อเสร็จสำเร็จในต้นปี 2016 ครับ

ที่มา – Nokia

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.