เว็บไซต์ต่างประเทศคาด 7 สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาใน iPhone 6s เร็วขึ้น กล้องชัดขึ้น แข็งแรงและอื่นๆ

E7RY09 Apple Silver iPhone 6 Plus showing the home screen with iOS 8.


วันนี้มีบทความที่น่าสนใจจากเว็บไซต์ PhoneArena ที่รายงานว่า 7 สิ่งที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ iPhone 6s ผมอ่านแล้วก็คิดว่ามีความเป็นไปได้สูง เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

E7RY09 Apple Silver iPhone 6 Plus showing the home screen with iOS 8.

7 สิ่งที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ iPhone 6s

  1. ตัวเครื่องหนาขึ้นเล็กน้อย จุดประสงค์ยังไม่แน่ชัดอาจจะด้วยสิ่งต่างๆที่จะใส่มายังข้ออื่นๆ ทำให้ตัวเครื่องหนาขึ้นมา
  2. ใช้ชิปประมวลผลที่เร็วขึ้น โดยน่าจะมาพร้อมกับ Apple A9
  3. เพิ่มแรมเป็น 2GB ถือว่าหลายคนรอคอยการเพิ่มแรมของ iPhone มากพอสมควร เพราะ Apple ใส่แรมให้กับ iPhone เพียง 1GB มาตลอด (แต่เครื่องก็ลืนดี) แต่ครั้งนี้น่าจะถึงเวลาที่จะใช้แรม 2GB แล้ว
  4. ตัวเครื่องแข็งแรงขึ้น แน่นอนว่า iPhone 6 และ iPhone 6 plus ถูกโจมตีด้านความแข็งแรง โดยคาดว่าจะใช้ วัสดุเป็นอะลูมิเนียมเกรด 7000 ที่ใช้บน Apple Watch Sport
  5. กล้องความละเอียดที่มากกว่าเดิม เรื่องกล้องของ iPhone หลายคนพอใจกับความสวยเวลาถ่าย แต่ Apple ก็เลือกที่จะใช้ความละเอียดไม่มากนัก แต่ปรับส่วนอื่น เพื่อให้ภาพออกมาสวยงาม แต่ดูเหมือนว่า คราวนนี้ Apple น่าจะเพิ่มความละเอียดของกล้องให้มากกว่าเดิม กล้องหลังจาก 8 ล้านพิกเซลเป็น 12 ล้านพิกเซล
  6. กล้องหน้าละเอียดขึ้น กล้องหน้าของ iPhone ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยชัดนัก เพราะล่าสุดใช้ใน iPhone 6 เพียง 1.2 ล้านพิกเซล แต่คราวนี้คาดว่าน่าจะปรับเปลี่ยนเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านพิกเซล
  7. ปรับหน้าจอที่สามารถรับรู้ได้ว่า กดแรงหรือเบา (Force Touch) ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีข่าวออกมามากพอสมควร คราวนี้แหละคาดว่าน่าจะเอามาใช้ใน iPhone 6s

จริงๆทั้ง 7 ข้อนี้ ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาหมดแล้วทั้งสิ้น เพียงแต่เอามารวมกัน เพราะแต่อันละมีความเป็นไปได้มากที่สุดจากข่าวลือร้อยพัน แต่ถึงอย่างไร ช่วงเดือนกันยายน เราคงต้องมาคอยดูกันว่า จะมีอะไรที่เป็นจริงๆบ้าง เพราะช่วงเวลานั้นจะมีการเปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s plus นั้นเอง

ที่มา – Phone Arena

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.