ดราม่าหนัก!! Dtac ปล่อยโฆษณา ใครไม่ใช้ iPhone เป็นเรื่องน่าอาย ชาวเน็ตรุมสวดยับ


วันนี้ถือว่าเป็นดราม่าสดๆร้อนๆ ที่ใครก็แชร์ เรื่องเกิดจากโฆณษาตัวหนึ่งของ Dtac ที่มีชื่อว่า “นำมือถือทุกรุ่น ทุกค่าย มาแลกซื้อเป็น iPhone 6″ โฆษณานี้จะบอกว่า หากใครอยากใช้ไอโฟน สามารถเอามือถือรุ่นอื่นๆมาแลกได้ แต่การสือสาร ดูเหมือนว่าจะผิดวิธีไปหน่อย ทำให้ชาวเน็ตถึงกับออกมาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจวนมาก

โดยตัวเรื่องของโฆษณาเริ่มต้นด้วยสองสาวนั่งอยู่ด้วยกัน และมีหญิงสาวอีกคนใช้งาน Siri โชว์ความสามรถการตอบคำถาม ในขณะที่เพื่อนใช้มือถืออีกยี้ห้อ เอามือถือมาดูพร้อมทำหน้าเจื่อนๆ แล้วรีบเก็บมือถือลงไป (ด้วยความอาย)

ตัดมาอีกเรื่องคือ มีชายกำลังถ่ายภาพโดยใช้ไอโฟน แต่อีกคนใช้มือถือยี้ห้ออื่น รีบเก็บมือถือด้วยความอาย ในขณะที่อีกฉากเป็นผู้ชายกำลังเห็นผู้ผญิง เดินมารีบเอาหนังสือปิดโทรศัพท์เอาไว้ด้วยความอาย (ประมาณว่าไม่ใช้ใช้ iPhone แล้วอาย)

คลิปออกไปทำให้เกิดการคลิก dislike เป็นจำนวนมากพร้อมคำวิจารณ์มากมาย จนตอนนี้ Dtac ได้ปรับวีดีโอเป็นแบบ วีดีโอส่วนตัวไปแล้ว (ปิดให้ไม่สามารถดูได้)

ตอนนี้กระทู้ในพันทิพ ก็ได้สร้างกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วครับ

dtac

รวมถึงเว็บ droidsans เว็บไซต์ไอทีชื่อดังของประเทศไทยก็ได้เขียนเรื่องนี้ไว้อย่างดุเดือดดังนี้

และเพจดราม่าของ Drama-addict ก็ได้แชร์เรื่องนี้แล้ว

Drama-addict

เรียกได้ว่ากำลังดุเดือดตามไปเสพกันได้ที่

เรื่องนี้เดียวคงต้องรอดูท่าทีจากทาง Dtac ครับ มีมาตอบบ้างแล้วในกระทู้ของพันทิพ

dtac

dtac

Dtac ออกมายุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวแล้วครับ ถือว่ารวดเร็วมาก

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.