ซัมซุงพูดถึง Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาเรื่องปากกา S Pen เสียบผิดด้านแล้วไม่สามารถใช้งานได้


เป็นข่าวก่อนหน้านี้เกี่ยวกับปัญหาของ ปากกา S Pen ใน Galaxy Note 5 ที่หาใส่กลับด้านจะทำใให้ฟีเจอร์ของ S Pen ไม่สามารถใช้งานได้เลยทันที โดยปัญหาคือหากเสียบเข้าไปแล้ว (เสียบผิดด้าน) จะต้องใช้แรงอย่างมากในการดึงมันออก โดนการดึงออกจะทำให้ไม่สามารถใช้งาน S Pen ได้ (ดูคลิปด้านล่าง)

ตัวอย่างคลิปจะเอา Note รุ่นเก่ามาทดสอบดูด้วย จะเห็นได้ว่ารุ่นเก่าจะไม่สามารถเอาทางด้านหัวของ S Pen ใส่ไปได้เลย เพราะขนาดหัวจะใหญ่กว่า

มาดูภาพกันว่าเหตุใดทำไมถึงใส่ปากกา S Pen กลับด้านถึงมีปัญหาให้กับ Galaxy Note 5

Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาเรื่องปากกา S Pen Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาเรื่องปากกา S Pen Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาเรื่องปากกา S Pen Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาเรื่องปากกา S Pen Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาเรื่องปากกา S Pen Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาเรื่องปากกา S Pen

ล่าสุดซัมซุงออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยรายละเอียดไม่มีอะไรมาก แค่บอกให้ผู้ใช้งานปฏิบัติตามคู่มือ ซึ่งแน่นอนว่าคู่มือบอกให้ใช้ใส่ปากกา S Pen อย่างถูกวิธี ประมาณว่าคุณต้องทำตามคู่มือ หรือสวมใส่ให้ถูกวิธี หากเสียบผิดก็ต้องยอมรับเพราะมันจะเสียนั้นเอง (ในคู่มือมีบอกว่าให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าใส่ปากกาถูกด้าน)

s-pen-insertion-620x407

ก็สรุปได้ว่าซัมซุงไม่ได้จะแก้ไขอะไร เพียงแต่บอกว่าให้ผู้ใช้ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะใส่ปากก็ ก็น่าจะเป็นการป้องกันได้ด้วยตัวเอง เหมือนการใช้งานมือถือทั่วไป ที่ต้องระวังไม่ให้ตก หรือการกระทำที่ส่งผลต่อเครื่องในทางไม่ดี แต่ก็มีหลายคนออกมาโต้แย้งว่า หากเด็กนำไปใช้งานเสียบผิดด้านก็จะเกิดปัญหาได้ง่ายกว่าการระวังอย่างอื่น ก็คงต้องมาดูกันว่า สิ่งนี้จะมีผลต่อยอดขายที่ดีของ Galaxy Note 5  หรือไม่ครับ

ที่มา – SamMobile ภาพจาก 9to5google

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.