Huawei Mate S เปิดตัวแล้ว มาพร้อมฟีเจอร์ Force Touch เฉพาะรุ่นความจุ 128GB

Huawei Mate S


เป็นอีกสมาร์ทโฟนที่มีฟีเจอร์มากมาย จริงๆ สำหรับ Huawei Mate S ที่เปิดตัวไปแล้ว โดย Huawei Mate S มาพร้อมกับหน้าจอ 5.5 นิ้ว และมีลูกเล่นต่างๆ ที่น่าสนใจพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Fingerprint 2.0 ตัว สแกนลายนิ้วมือ, Knuckle 2.0 เป็นการวาดนิ้วเพื่อเปิดแอพ, Smart Pressure-Sensitive Screen จริงๆก็คือฟีเจอร์ Force Touch ที่รองรับการวัดความหนักเบาของการกดลงไปที่หน้าจอ

Huawei Mate S

Huawei Mate S Huawei Mate S Huawei Mate S Huawei Mate S Huawei Mate S

สเปค Huawei Mate S

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p AMOLED, ONCELL
  • ซีพียู Hisilicon Kirin 935, Octa core (4*2.2GHz + 4*1.5GHz), 64-bit
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 ครอบด้วย EMUI 3.1
  • แรม 3GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB/64GB/128GB รองรับ microSD สูงสุด 128GB
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11b/g/n, 2.4G, USB2.0 high speed
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล OIS RGBW AF camera with dual -tone flash
  • กล้องหน้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล  FF BSI Camera with soft light
  • แบตเตอรี่ความจุ 2700mAh

เหมือนว่า Huaiwei จะทำแปลกๆตรงที่ว่า ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง Smart Pressure-Sensitive Screen หรือ Force Touch ดันมีแค่รุ่นความจุ 128GB (เป็นรุ่นความจุสูงสุด) เท่านั้นที่มี ส่วนรุ่นอื่นจะไม่มีฟีเจอร์นี้ ถือว่าแปลกจริงๆ ว่าทำไมไม่มีในทุกๆรุ่น เพราะเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจ หรือต้องการให้คนไปซื้อรุ่นความจุสูงๆ หรือไม่

โดยราคาของเจ้า เริ่มต้นที่ 649 ยูโร หรือประมาณ 26,000 บาท สำหรับรุ่นความจุน้อยสุด(32GB)  ถัดมาเป็นรุ่น ความจุ 64GB จะวางจำหน่ายในราคา 699 ยูโร หรือประมาณ 28,000 บาท ส่วนรุ่น ความจุสูงสุดที่มี mart Pressure-Sensitive Screen ยังไม่ระบุราคาออกมา

จากราคาด้านบน หลายคนคงมองว่าทำไมแพงเหลือเกินสำหรับหัวเหว่ย แต่จะบอกว่า ราคานี้อิงราคาตามแถบยุโรป ราคามือถือจะแพงกว่าบ้านเรา (น่าจะเกี่ยวเรื่องภาษี) ถ้าแถบเอเชียน่าจะถูกกว่านี้ ส่วนจะเท่าไหร่ ก็ต้องดูกันต่อไปครับ

ที่มา – consumer huawei

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.