ทั่วโลกติดแฮชแท็ก #PrayforParis มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก เปิดเพจ Safety Check หลังการเหตุก่อการร้าย

ภาพจาก Twitter @Desmond_Mary


หลังจากเกินเหตุการณ์ก่อการร้ายในประเทศฝรั่งเศสในกรุงปารีส วันคือวันศุกร์ที่ 13 พ.ย. ที่ผ่าน สร้างความตื่นตระหนกทั้งคนในประเทศและต่างประเทศไปตามๆกัน โดยนี้ผู้นำทั่วโลกได้ประกาศแถลงประณามผู้อยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายในปารีสดังกล่าวหลายประเทศ ตอนนี้มียอดการเสียชีวิตแล้ว 153 คน ส่วนชาวเน็ตทั่วโลก พากันติดแฮชแท็ก #PrayforParis เพื่อเป็นกำลังใจให้ฝรั่งเศส

ภาพจาก Twitter @Desmond_Mary
ภาพจาก Twitter @Desmond_Mary

ตอนนี้ทวิตเตอร์ก็ได้มีการติดแฮชแท็ก #PrayforParis และ #Prayers4Paris เพื่อให้กำลังใจและยืนเคียงข้างชาวฝรั่งเศส สำหรับผู้ก่อตั้ง Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเปิดเพจที่มีชื่อว่า Safety Check  เพื่อเอาไว้เช็คเพื่อนของเราได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้หรือไม่ รวมถึงคนที่ได้รับผลกระทบแจ้งสถานะตัวเองว่าปลอดภัย

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดของกลุ่มก่อการร้ายที่ชัดเจนนะครับว่าเป็นของใคร ถึงแม้ว่า จะมีผู้สนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย ISIS ออกมาฉลองการก่อการร้ายครั้งนี้ก็ตาม

ประเทศไทยบ้านเราก็เฝ้าระวังเรื่องการก่อการร้าย รวมถึงเฝ้าระวังในสถานทูงฝรั่งเศสรวมถึงสถานที่สำคัญๆไปบ้างแล้ว และตอนนี้หลายๆประเทศก็ทำในลักษณะเดียวกัน เรียกได้ว่าตื่นตัวกันไปทั้งโลกเลยก็ว่าได้

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.