LINE จะรู้ได้ไงว่า มีคนแอบเข้าบัญชีเราใน LINE PC จากอีเมลของเรา

แจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบ LINE PC


การใช้งาน LINE เราสามาราถเข้าสู่ระบบใน 2 สถานที่ หรืออุปกรณ์ได้ 2 อุปกรณ์คือในสมาร์ทโฟน หรือโทรศัพท์ของเรา และเข้าได้จาก LINE PC เพื่อความสะดวกในการพิมพ์ หลายคนสอบถามเข้ามาเกี่ยวกับการใช้งาน ประมาณว่าแม่บ้านหรือคนไม่หวังดีอาจแอบเข้ามาอ่านไลน์ของเราได้ และเราจะทราบหรือไม่ว่า มีคนอ่านไลน์ของเรา

ปกติแล้วเมื่อมีคนเข้าสู่ระบบ LINE ของเรา จะมีการแจ้งเตือน หน้าแชทเลยว่า มีการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์อื่นในขณะนั้น ดังภาพด้านล่าง

แจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบ LINE PC

แต่มีคำถามว่า หากคนที่แอบเข้ามาดูมีสิทธิใช้งานทั้งมือถือและรู้ไอดีแล้ว (ประมาณว่าพ่อแม่ หรือภรรยา) จะแอบดูเราแล้วแอบลบข้อความดังกล่าวออกไป เราจะมีวิธีดูได้ไหมว่าตอนนี้มีอุปกรณ์อื่นๆเชื่อมต่ออยู่ แน่นอนว่าสามารถทำได้ โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่  การตั้งค่า> บัญชี > ตัวจัดการอุปกรณ์ ดังภาพด้านล่าง

ตัวจัดการอุปกรณ์ LINE

เราจะเห็นว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้างเชื่อมต่อเข้าสู่าระบบบัญชีเราอยู่ดังภาพด้านล่าง

เราสามารถสั่งให้ออกจากบัญชีได้ในมือถือของเราโดนเลือกที่ “ล็อกเอาท์” ที่อุปกรณ์นั้นๆได้เลย หวังว่าคงได้คำตอบสำหรับคนที่ถามเข้ามานะครับ ^^

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.