ปูอัดทำมาจากอะไร? รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วเนื้อปูอัดไม่ได้มาจากปู

ปูอัด


เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยชิมหรือชื่นชอบ “ปูอัด” กันอย่างมากแต่หลายคนไม่ทราบว่าจริงๆแล้ว “ปูอัด” ไม่ได้เป็นปูอัดอย่างที่เราเรียกชื่อมัน แล้วจริงๆแล้ว ปูอัดทำมาจากอะไร เรามาหาคำตอบกันดีกว่าครับ

ปูอัด

จริงๆแล้วปูอัด “ชื่อของมัน” เอาไว้เรียกชื่อของปูอัดเทียบ ที่ทำขึ้นมาเรียบแบบมันนั้นเอง จุดประส่งก็เพื่อให้คนอยากกิน เพราะการได้กินเนื้อปูถือว่าเป็นอาหารที่หลายคนชื่นชอบ เลยมีการทำเนื้อปูเทียมขึ้นมาแล้วตั้งชื่อว่าปูอัดนั้นเอง

จริงๆแล้ว ปูอัดทำมาจากเนื้อปลา จุดเริ่มค้นของมันเกิดจากอุตสาหกรรมการจับปลา จับปลาขนาดเล็กออกมาได้เป็นจำนวนมาก และไม่เป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะ “ปลาเป็ด” จึงเกิดไอเดียนำเนื้อปลาดังกล่าวมาทำเป็นปูอัดเทียบที่เรากินกันถึงทุกวันนี้ ปูดอัดถือกำเนิดขึ้นจากประเทศญี่ปุ่นในปี 2518

ประเทศไทยก็นำมาทำปูเทียบ โดยปลาที่นำมาทำจะเป็นปลาจำพวก ปลาทรายแดง,ปลาทรายขาว, ปลาดาบ, ปลากระพง เป็นต้น โดยการผลิตก็จะเอาเนื้อปลามาผสมกับแป้ง ปรุงแต่งด้วย น้ำตาล เกลือ พงชูรส แต่งสีแต่งกลิ่นให้เหมือนเนื้อปู เพียงแค่นี้ “ปูอัด” ก็พร้อมสู่ตลาดแล้ว

ฟังจากที่มาแล้วถึงมันจะไม่ใช้เนื้องปูจริงๆ แต่ก็มาจากปลา และก็กินอร่อย ถือว่าที่มาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร หากกินแล้วอร่อยก็กินกันต่อไปนะจ๊ะ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.