บางได้อีก! Seagate เปิดตัว HDD สุดบาง ความจุ 2TB บางเพียง 7 มม.


ทุกวันนี้อุปกรณ์ไอทีอะไรก็เน้นความบางเบา จนทำให้อุปกรณ์ต่างๆที่ประกอบเข้าด้วยกันต้องบางไปด้วย เช่นเดียวกับ HDD ที่ไม่คิดว่าจะทำแบบจานหมุนได้บางขนาดนี้อย่าง Seagate โดย HDD ที่ว่าไม่ใช้เป็นแบบ SSD แต่เป็นจานหมุนที่แบ่งออกเป็น 2 จานความจุจานละ 1TB ทำให้ได้ความจุที่ 2TB ซึ่งมีความบางที่ 7 มม.

eughhncui4ffwbqaxxpgv5mjjr6jdw84mm_y_2wnynw-100645062-large.idge seagate-mobile-hdd-100645063-primary.idge

HDD ของ Seagate ดังกล่าวถูกออกแบบมาใช้สำหรับ Notebook ที่ต้องการความบางเป็นพิเศษ และจะไม่ขายให้กับคนใช้งานทั่วไป แต่จะขายติดกับมาเครื่อง (OEM) กับผู้ผลิตโน้ตบุ๊คเท่านั้น ส่วนราคายังไม่มีการเผยข้อมูลออกมา และไม่น่าจะได้รู้ราคาเพราะเป็นสินค้าที่มาเป็น OEM ติดเครื่อง แต่คาดว่าน่าจะมีราคาที่สูงพอสมควร และหลายคนกังวลเรื่องความทนทาน เพราะบางมากก็น่าจะมีปัญหาเรื่องความทนหรือเปล่าเพราะเป็นแบบจานหมุน อันนี้คงต้องรอเปิดตัวการใช้งานจริง คงจะได้รู้กันครับ

ที่มา – ComputerWorld

About modify 4846 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.