กล้อง VR คืออะไร หมายถึงอะไร เรามาทำความรู้จักกัน

กล้อง VR


ช่วงนี้เราคงจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับ กล้อง VR กันมามาก เพราะเรียกได้ว่าตอนนี้เทรนด์ของกล้อง VR กำลังจะมา และกำลังจะมาในอนาคตที่คาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมถือว่าเป็นของเล่นไอทีชิ้นใหม่ที่คาดว่าน่าจะมาแรงนั้นเอง เรามาทำความรู้จักกับกล้อง VR กันก่อนดีกว่า

Google VR

กล้อง VR ย่อมาจากคำว่า Virtual Reality เป็นการสร้างสิ่งที่มองเห็นให้สมจริง ถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพง่ายๆคือเป็นกล้องที่สวมใส่เหมือนใส่แว่นตา แต่มีภาพให้เราดูเป็นเหตุการณ์เรื่องราวที่เหมือนจริง อาจจะใช้เพื่อดูภาพยนตร์ เล่นเกม หรือเพื่อความบันเทิงอื่นๆ

กล้อง VR สามารถใช้เข้ากับสมาร์ทโฟนได้ โดยต้องมีอุปกรณ์เสริมเล็กๆน้อยๆ ที่สร้างขึ้นมาเองได้ อย่าง Google VR ดังภาพด้านบน ที่ทาง Google เคยทำมาแจกในงาน Google I/O 2014

ล่าสุด Facebook ซื้อ Oculus เพื่อครอบครองเทคโนโลยีด้าน VR โดยหมายมั่นว่า กล้อง VR นี้แหละคืออนาคต โดยล่าสุด Mark Zuckerberg เจ้าของ Facebook ไปขึ้นเวทีงานแถลงข่าวของซัมซุงที่งาน MWC 2016 ประกาศชัดว่า VR is the Next Platform พร้อมร่วมมือกับซัมซุงในโครงการ Gear VR โดยตอนนี้มี เกมและแอพบนOculus กว่า 200 รายการ และคนที่ชม รวมกันเกิน 1 ล้านชั่วโมงแล้ว

กล้อง VR

กล้อง VR

นั้นแหละครับความหมายของกล้อง VR เราคงต้องมาจับตากันต่อไปว่ากล้อง VR จะเป็นอนาคตดังที่หลายบริษัทคาดหวังกันหรือไม่ จะเป็นที่นิยมในอนาคตอย่างไรขึ้นอยู่กับผู้บริโภคอย่างเรานั้นเอง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.