Sony เตรียมยุบซีรี่ย์ Xperia ต่างๆ หมดเหลือเพียง Xperia X อย่างเดียว

sony xperia logo


หากยังจำกันได้ว่าก่อนหน้านี้ Sony ได้ประกาศยุบซีรี่ย์ Xperia Z ไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีซีรี่ย์ใหม่อย่าง Xperia X มาแทน ล่าสุดมีข่าวออกมาระบุว่าโซนี่เตรียมจะเลิกเลิกการผลิต Xperia C และ Xperia M อีกด้วย นั้นหมายความว่า Sony จะเหลือสมาร์ทโฟนซี่รี่ของ Xperia เพียงรุ่นเดียวคือ Xperia X เท่านั้น นั้นอง

sony xperia logo

ข่าวดังกล่าวยังระบุอีกด้วยว่า การที่ Sony จะเดินหน้าด้วยสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียวอย่าง Xperia X นั้น รุ่นดังกล่าวจะถูกใช้เป็นชื่อของสมาร์ทโฟนของโซนีไปจนถึงปี 2018 เป็นอย่างน้อย หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร

Xperia-X-era_5-640x427

โดยการคาดการ์ดว่าโซนี่น่าจะทำสมาร์ทโฟน Xperia X ด้วยกันถึง 3 รุ่นย่อยด้วยกันได้แก่ XperiaX Performance, X และ XA โดยข่าวดังกล่าว น่าจะมีความเป็นไปได้มาก คงต้องดูกันต่อไปว่าแผนการตลาดแบบนี้จะทำให้ Sony เป็นไปในทิศทางไหนครับ

ที่มา – Xperia Blog

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.