LINE ออกจากกลุ่มไลน์ อย่างไร ไม่ให้ใครรู้ ไม่ให้เพื่อนรู้ ทำได้หรือไม่


เป็นคำถามยอดนิยมสำหรับผู้ใช้งาน LINE เลยก็ว่าได้ สำหรับการแชทกลุ่ม ที่มีหลายคนที่พอเข้ากลุ่มไปแล้ว เกิดอยากจะออกจากกลุ่ม แต่ด้วยกลัวเพื่อนน้อยใจ หรือกลุ่มนั้นๆทราบแล้วอาจจะมองเราไม่ดี เลยมีคำถามว่า เราสามารถออกจากกลุ่มโดยที่ไม่มีใครรู้ได้หรือไม่ ประมาณว่าไปเงียบๆอย่างสงบ แบบเนียลๆไม่ให้ใครรู้

คำตอบคือ เราไม่สามารถออกจากกลุ่ม ได้โดยไม่มีข้อความประมาณว่า “ชื่อ ได้ออกจากกลุ่ม” ได้เลยดังภาพด้านล่าง

แต่เราสามารถออกกลุ่มได้แบบเนียลๆได้ โดยการแก้ไขอะไรเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถออกจากกลุ่มได้แบบเนียลๆ โดยที่คนอื่นไม่ท้นสังเกต หรืออาจจะไม่รู้ว่าเป็นเรา

วิธีง่ายๆ คือให้เราไปเปลี่ยนชื่อของเราในส่วนของโปรไฟล์ เป็นอะไรก็ได้ที่สั่นๆแล้วเราไม่ได้ใช้ชื่อนั้น เช่นดังภาพด้านล่าง

ในที่นี้ผมจะลองเปลี่ยนชื่อเป็น ., สั้นๆเพื่อให้เนียลที่สุดจากนั้นก็ออกจากกลุ่ม คนในกลุ่มจะเห็นเราออกเป็นชื่อที่เราเปลี่ยนประมาณภาพด้านล่าง

เมื่อออกไปแล้ว ให้รีบกลับไปแก้ไขชื่อของเรา ให้กลับมาเป็นชื่อเดิมในหน้าโปรไฟล์โดยไวที่สุด เพราะเพื่อนเราจะสงสัยว่าใครออกจากกลุ่มไป ทำไมชื่อสั้นจัง และไม่เคยเห็นมาก่อน หากเราเปลี่ยนชื่อได้เร็ว เพื่อนนั่งไล่ดูว่าเพื่อนคนนี้คือใครออกไป ก็จะไม่ทราบว่าใครออก ถ้าไม่ไล่ดูสมาชิกทั้งหมด และหากมีสมาชิกในกลุ่มมากๆ ก็เรียกได้ว่าคงหาไม่เจอ

การออกจากกลุ่มโดยการเปลี่ยนชื่อ ไม่สามารถใช้ได้กับ คนที่เมมเบอร์ของเราเอาไว้ แล้วเพิ่มไลน์มาอัตโนมัติ หรือเปลี่ยนชื่อเราใน ไลน์ของเขา ประมาณว่า เขาเปลี่ยนชื่อเราให้จำง่าย ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนชื่อไปกี่รอบ ในไลน์เขาก็จะเป็นชื่อที่เขาเปลี่ยนเอาไว้ ฉนั้นก็ใช้ไม่ได้กับบุคลสองกรณีนี้นะครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.