Facebook ขึ้น Session Expired คืออะไร และต้องทำอย่างไร

Session-Expired


อยู่เราใช้งาน Facebook อยู่ แล้วมีข้อความขึ้นมาว่า Session Expired หลังจากนั้นเราก็ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้อีก หรือเข้าไปก็จะเจอข้อความดังกล่าวอีก จึงเกิดคำถามว่าข้อความดังกล่าวเกิดจากอะไร และมันคืออะไร

Session-Expired

จริงๆแล้ว Session เป็นการเก็บข้อมูลเราระหว่างการใช้งานบัญชีนั้นๆอยู่ การที่มันหมดอายุ อาจเกิดได้จากที่เราอยู่ในระบบนานเกินไป จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบใหม่ ซึ่งกรณีนี้ไม่ค่อยเจอเท่าไหร่ แต่ที่จะเจอกันคือ 2 กรณีดังต่อไปนี้คือ

  • เราโดนทาง Facebook บังคับออกจากระบบ ด้วยเหตตุผลบางอย่าง เช่น ผิดเงื่อนไขการใช้งาน ทำผิดกฏต่างๆ หรือ ทางเฟสบุ๊คต้องบการให้เรายืนยันตัวตน
  • เราโดนบุคล เข้าสู่ระบบจากสถานที่อื่น และแตะเราออกจากระบบ เรียกง่ายๆว่าอาจจะเกิดจากการเข้าสู่ระบบซ้อนกันนั้นเอง

ประเดนแรกที่เราจะมาคุยกันคือ เข้าสู่ระบบซ้อน

ประเดนโดนใช้งานโดยบุคลอื่น ส่วนใหญ่ที่มีข้อความขึ้นว่า Session Expired จะเป็นการโดนคนอื่นเปลียนรหัสผ่าน ฉนั้น พอขึ้นข้อความนี้แล้ว เราจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้อีก จะขึ้นว่ารหัสผ่านผิดพลาด อะไรประมาณนี้ หากเราไม่ได้รหัสใครไป ให้สังวอนไว้เลยว่าคุณโดนแฮกแล้ว เพราะเวลาเปลียน Password ของ Facebook หลังจากเปลี่ยนแล้ว จะสามารถเตะบุคลใดๆที่เข้าใช้งานบัญชีนั้นๆอยู่ออกเสียก่อน เพื่อความปลอดภัย (หากรู้รหัสใหม่ค่อยเข้าใหม่) ฉนั้นหากคุณเองเจ้าของบัญชีแล้วมีข้อความนี้ขึ้น และเข้าบัญชีไม่ได้ แน่นอนว่าคุณโดนของเสียแล้ว ส่วนวิธีแก้คงต้องไปหาวิธีเอาเองว่า จะกู้เฟสบุ๊คกลับคืนมาได้อย่างไร

โดย Facebook แตะออดกจากระบบ

ประเดนของ Facebook เป็นคนเอาคุณออกจากระบบ มีไม่กี่อย่างที่โดน คือ การกระทำผิดกฏระเบียบของทาง Facebook อันนี้อาจจะไม่มีวิธีแก้ อาจจะโดนแบนสักระยะ และที่โดนกันบ่อยๆตอนนี้ก็คือ ถูกโดนบังคับให้ยืนยันตัวตน  กรณีนี้แก้ง่ายๆ ก็คือยืนยันตัวตน โดนส่ง ID Card ไปให้ทาง Facebook หรือเอกสารใดๆที่ทาง Facebook ร้องขอ

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.