MIL-STD คืออะไร (Military Standard)

MIL-STD


วันนี้มีข่าวการเปิดตัวของ LG V20 และมีฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจคือฟีเจอร์ที่ทนต่อการตกที่ได้รับมาตรฐาน MIL-STD 810G เลยทำให้สงสัยไม่ได้ว่ามาตรฐาน MIL-STD คืออะไร เลยไปค้นหาข้อมูลมา เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์เลยนำมาฝากกันครับ

MIL-STD

MIL-STD ย่อมาจาก Military Standard แปลตรงตัวว่ามาตรฐานทหาร หรืออีกหนึ่งความหมายก็คือ เป็นมาตรฐานของอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีคุณสมบัติที่สามารถนำไปใช้เกี่ยวกับการทหารได้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปในเรื่องของความทนทาน อาทิเช่น ทนต่อการสั่นสะเทือน การกระแทก หรือการตก เพราะการทหาร น่าจะต้องเจอกับสภาพการใช้งานที่หลายรูปแบบ จึงต้องมีการกดหนดมาตรฐานออกมาเพื่อใช้ในการนี้

มาตรฐาน MIL-STD พัฒนาหรือรูปแบบของมตรฐาน MIL-STD ออกเป็นหลายระดับอาทิเช่น MIL-STD-461  เป็นมาตรฐานเกี่ยวกับการแพร่สัญญาณ หรือ MIL-STD 810G ที่เป็นมาตรฐานเกี่ยวกับการสั่นสะเทือน

คงจะพอเข้าใจแล้วใช้ไหมครับว่า MIL-STD คืออะไร อธิบายง่ายๆมันก็มาตรฐานของความทนทานหรืออะไรก็ตามที่ใช้งานได้ดีมีคุณภาพตามที่ได้กำหนดไว้ในมาตรฐานนั้นๆ เพราะจริงๆแล้ว MIL-STD จะมีตัวเลขหรือรหัสด้านหลังต่อมา และจะมีความหมายที่ต่างกันออกไป ดังที่ได้อธิบายไปแล้ว ส่วนรายการของมาตรฐานว่าอะไรบ้างนั้น คงต้องไปศึกษาเป็นกรณีๆไป ไว้หาข้อมูลใหม่มาได้จะมาเพิ่มเติมให้อีกทีครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.