จับ iPhone 7 และ Apple Watch ใช้งานใต้น้ำ ผลจะเป็นอย่างไร มาดูกัน


เป็นที่ทราบกันแล้วว่า iPhone 7 มาพร้อมกับมาตรฐาน IP Code หรือมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นที่ IP67 คือสามารถป้องกันน้ำในระดับความลึกไม่เกิด 1 เมตรเป็นเวลา 30 นาที ล่าสุดเว็บไซต์ดังอย่าง The Wall Street Journal ได้จับ iPhone 7 และ Apple Watch Series 2 มาทดลองการใช้งานทั้งสองสิ่งนี้ใต้น้ำด้วยกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ การใช้งานแอพต่างๆ ผลจะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

การทดสอบนี้โดยการลงใช้งาน  iPhone 7 และ Apple Watch Series 2 ด้วยระดับน้ำลึก 3 เมตร (แต่ตัวเครื่องอาจจะไม่ได้อยู่ 3 เมตรตลอดเวลา) โดยในส่วนของ iPhone 7 เมื่ออยู่ใต้น้ำแล้ว หน้าจอจะไม่สามารถใช้ระบบสัมผัสได้ (ใข้สิเครื่องเปียกอยู่นิ) แต่สามารถใช้งานถ่ายภาพได้ด้วยการกดปุ่มเสียง แต่หากต้องการบันทึกวีดีโอจำเป็นต้องกดปุ่มบันทึกวีดีโอก่อนจะลงไปใต้น้ำนั้นเอง

apple-iphone-7-waterproof

สำหรับ Apple Watch Series 2  เป็นอุปกรณ์ที่สามารถกันน้ำได้ในระดับความลึกมากกว่า iPhone 7 ด้วยระดับความลึกถึง 50 เมตร แน่นอนว่าการทดสอบก็ยังคงสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี

เรื่องการใช้งาน iPhone 7 ในน้ำ และมาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่นของ iPhone 7 ที่กล่าวมานั้น แม้ว่าเครื่องจะสามารถป้องกันน้ำได้อย่างพูดไป แต่ทาง Apple ก็ไม่ได้แนะนำให้ใช้งาน iPhone ใต้น้ำหรือนำไปจุ่มน้ำเล่นแต่อย่างไร Apple ให้เหตุผลว่ามาตรฐานดังกล่าวควรจะใช้สำหรับกรณีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ทำเครื่องตกน้ำ, ทำน้ำหกใส่ และแน่นอนว่าด้วยเหตุผลนี้เอง Apple จึงไม่รับประกันเครื่องที่เกิดความเสียหายจากน้ำ

ที่มา – WSJ

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.