เผยคลิปแกะเครื่อง iPhone 7 Plus แบตเตอรี่ 2675mAh


ผู้ใช้งาน Youtube ได้โพสต์วีดีโอนำเอา iPhone 7 Plus สีดำเงาออกมาชำแหละ โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาษาเวียดนาม ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนเวียดนามที่เป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว ภายในคลิปมีการแกะเครื่องของ iPhone 7 Plus เผยให้เห็นรายละเอียดของในเครื่อง (ชมคลิปกันก่อนครับ)

https://www.youtube.com/watch?v=iNYQk4AIixw

จากรายละเอียดของวีดีโอ มีเรื่องที่น่าสนใจอยู่ 2 จุดด้วยกันก็คือความจุของแบตเตอรี่ซึ่งในตัวแบตฯ มีข้อมูลว่า พลังงานไฟฟ้า 10.22Wh แรงดันไฟฟ้า 3.82V ซึ่งหากแปลงมาเป็นความจุแบตเตอรี่จะได้ประมาณ 2,675 มิลลิแอมป์

จากที่ Apple เคยได้บอกเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าแบตเตอรี่ของ iPhone 7 อึดกว่า iPhone 6s คงไม่ใช้เป็นเพราะความจุแบตเตอรี่เพราะดูแล้วก็ไม่ต่างกันมากนัก คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นทำให้ประหยัดไฟมากกว่า

iphone-7นอกจากได้เห็นเรื่องแบตฯแล้ว เรายังได้เห็นกล้อง 2 ตัวที่มากับ iPhone 7 Plus อีกด้วย ซึ่งอยู่ทางด้านบนของแบตเตอรี่ แต่ผู้ถ่ายคลิปยังไม่บอกรายละเอียดอะไรเกียวกับกล้อง 2 ตัวนี้

คลิปดังกล่าวดูแล้วไม่ค่อยมืออาชีพในการชําแหละเครื่องมากนัก และไม่ได้แสดงให้เห็นรายละเอียดของชิ้นส่วนที่ถอดออกมา (เหมือนตั้งหน้าตั้งตาถอดอย่างเดียว) และน่าจะเป็นแนวทางในการใช้วิธีแกะ iPhone 7 Plus ได้ และพอทำให้เราทราบได้ข้างในเป็นอย่างไรและประกอบด้วยอะไรบ้างให้เห็นแบบคร่าวๆ

ส่วนตัวยังรอคอยการชําแหละของ iFixit อยู่ครับ คาดว่าน่าจะมีรายละเอียดมากนี้และคงจะได้เห็นภาพหรือวีดีโอที่ชัดเจนกว่านี้

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.