BlueStacks ใช้งาน Facebook Live ได้แล้ว


BlueStacks เชื่อมต่อ Facebook Live ให้ผู้ใช้กว่า 150 ล้านคนทั่วโลก สตรีมวิดีโอได้ไร้ขีดจำกัด ผู้ใช้สามารถ Live Stream หน้าจอขณะใช้งานแอพพลิเคชั่นบน BlueStacks ไปยังเพื่อน ครอบครัว หรือผู้ติดตามบน Facebook

22 กันยายน 2559  – กรุงเทพฯ –  บลูสแตคส์ (BlueStacks) ผู้นำ Mobile App Player บนพีซี ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นและสตรีม (Stream) บนพีซีได้พร้อมกันเพียงคลิกเดียว

BlueStacks ใช้งาน Facebook Live ได้แล้ว
ผู้ใช้ BlueStacks จำนวนกว่า 150 ล้านคนทั่วโลกจะสามารถสตรีมวิดีโอของตัวเองแบบสดๆ จากแอพพลิเคชั่นใดก็ได้บน  BlueStacks ลงบนโปรไฟล์ Facebook ของตนเอง  หรือบนไทม์ไลน์ของเพื่อนๆ หรือบนแฟนเพจของตนเองก็ได้    นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งที่ BlueStacks สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Facebook Live APIs ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยการเชื่อมต่อนี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ชาวเกมเมอร์กว่า 650 ล้านคน จากผู้ใช้ Facebook ทั้งหมด 1.65 พันล้านคนทั่วโลก สามารถเข้าสู่อีโคซีสเตมของ Live Streaming ได้อย่างง่ายดาย

BlueStacks ใช้งาน Facebook Live ได้แล้ว
มร. โรเซน ชาร์มา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูสแตคส์  กล่าวว่า “การสตรีมมิ่งวิดีโอที่มีเนื้อหาสาระ หรือ Contextual Streaming ถือเป็นอนาคตของการถ่ายทอดสด  การให้ผู้ใช้สามารถเปิดการถ่ายทอดสดหน้าจอขณะใช้งานแอพพลิเคชั่นบน BlueStacks ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์เนื้อหาให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น  เราอยากให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์ที่เป็นอิสระ  ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงผ่านแอพ Sing! Karaoke ของ Smule หรือแชร์หน้าจอการเล่นเกมจาก VainGlory    การที่เราได้เปิดให้เชื่อมต่อกับ Twitch ไปเมื่อไม่นานมานี้นั้น ถือเป็นโชว์เคสที่แสดงความสำเร็จที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดภาพการเล่นเกมของตัวเองบน BlueStacks App Player และการต่อยอดกับการเชื่อมต่อกับ Facebook Live ในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกระดับที่ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อผู้คนอีกหลายล้านคนให้เข้าสู่โลกถ่ายทอดสดแบบสตรีมมิ่งอีกด้วย”

การที่สามารถสตรีมมิ่งผ่าน Facebook ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่นักการตลาด นักพัฒนาโมบายและพับบลิชเชอร์สามารถใช้ช่องทางนี้ในการโปรโมทแอพพลิเคชั่นมือถือ และบริการใหม่ๆ อีกทั้งบรรดา
ผู้มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ก็ยังสามารถโชว์เคสแอพพลิเคชั่นให้บรรดาผู้ติดตามได้หลากหลายมากขึ้น  โดยไม่ต้องมานั่งเสียเวลาจัดทำโปรดักชั่นรูปแบบเดิมๆ    นับได้ว่า BlueStacks ได้ยกระดับการเข้าถึงวิดีโอรูปแบบสตรีมมิ่งให้ดียิ่งขึ้น โดยผู้เผยแพร่สามารถสื่อสารกับผู้ชมได้โดยตรงและตอบโต้ได้ทันที

นอกจากการเชื่อมต่อระหว่าง BlueStacks กับ Facebook Live แล้ว  บริษัทฯ ยังจับมือกับผู้ให้บริการระบบสตรีมมิ่งในจีน คือ PandaTV และ  DouYu เพื่อการเผยแพร่โมบายแอพสตรีมมิ่งไปยังเกมเมอร์กว่า 420 ล้านคนอีกด้วย    ในปัจจุบันตลาดเกมโมบายกำลังเติบโตอย่างมากในประเทศจีน  ตัวเลขผู้ใช้พีซีที่เพิ่มมากขึ้นบ่งบอกได้ว่าเขาเหล่านั้นสนใจในการเล่นเกมออนไลน์    และจากการสำรวจครั้งล่าสุดโดย Forbes Magazine พบว่า กว่า 30% ของโมบายเกมเมอร์ระดับสมัครเล่นจนถึงระดับมืออาชีพเล่นเกมบนพีซี   ดังนั้นการที่ BlueStacks กำลังจะเปิดตลาดในประเทศจีน ถือเป็นความก้าวหน้าอีกระดับในการสร้างความ
น่าตื่นเต้นบนโลกสตรีมมิ่งของโมบายแอพพลิเคชั่น

ในการเปิดตัวการเชื่อมต่อกับ Facebook Live ครั้งนี้ของ BlueStacks ได้ให้ผู้มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์
ไม่ว่าจะเป็นนักดนตรี ไปจนถึงเกมเมอร์มาสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดเรื่องราวที่น่าสนใจ
จากแอพพลิเคชั่นออนไลน์ต่างๆ ให้แฟนคลับหลายล้านคนได้ชมไปพร้อมๆกัน คุณซารา ลินน์ (Sarah Lynne)  ผู้มีชื่อเสียงบนโลกยูทูปกล่าวว่า  “ทุกวิดีโอที่ฉันสร้างสรรค์ขึ้นมาก จะต้องมีธีมและมีการทำโปรดักชั่น
ตัดต่อ   เมื่อก่อนเวลาทำการสตรีมมิ่งแบบสดก็ทำให้ไม่ค่อยโฟกัสและผู้ชมไม่ค่อยมีส่วนร่วม    แต่ด้วยแอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งแบบใหม่นี้   ทำให้ฉันกับแฟนคลับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน  ฉันสามารถถ่ายทอดสดได้มากและดียิ่งขึ้น และแฟนคลับก็สามารถคุยกับฉันได้ทันที มันยอดเยี่ยมมาก”

คุณศิริภัทร  ภัทรางกูร ผู้อำนวยการ BlueStacks กล่าวเสริมว่า  “ปรากฏการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการนำเสนอคอนเทนท์ในรูปแบบใหม่สู่สายตาผู้คนกว่าพันล้านคนบนโลก Facebook อย่างง่ายๆ ได้ในคลิกเดียว    การเชื่อมผู้ใช้ Facebook กับ ผู้ใช้แอพพลิเคชั่น BlueStacks กว่า 150 ล้านคนบนพีซีได้อย่างรวดเร็ว  ช่วยให้รูปแบบการสตรีมผ่าน Facebook เป็นรูปแบบที่แปลกใหม่  ช่วยลดความซับซ้อน  โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์มากมายให้ยุ่งยาก   เรียกได้ว่าเป็นการยกภาระต่างๆ ในการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นแบบอินเตอร์แอคทีฟกับการถ่ายทอดสดผ่านระบบสตรีมมิ่งออกไป”

ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การถ่ายทอดสดแบบใหม่และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบลูสแตคส์ (BlueStacks)ได้ที่ www.bluestacks.com

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.