Pixel และ Pixel XL ยังคงสามารถ ปรับแต่งแก้ไข และ root เครื่องได้

google pixel และ pixel xl

Google ออกมามยืนยันว่า Pixel และ Pixel XL ยังคง Unlock Bootloader และ Root เครื่องได้


ถือเป็นสมาร์ทโฟนของ Google อีกหนึ่งรุ่นสำหรับ Pixel และ Pixel XL ที่ออกมาปิดตำนานอย่าง Nexus หลายคนเลยเกิดคำถามว่าความสามาาถต่างๆจะเหมือนกับ Nexus ที่ปิดตำนานไปหรือไม่ โดยสิ่งที่ได้รับความในใจเกี่ยวกับนักพัฒนาคือ Pixel และ Pixel XL จะยังคงสามารถ แฟลชรอม หรือเข้าไปแก้ไขส่วนต่างๆได้หรือไม่ หรืออธิบายให้ขาโจ๋เข้าใจง่ายๆว่ามันสามารถ root เครื่องได้หรือไม่

Google Pixel

ล่าสุด Google ได้ออกมายืนยันแล้วว่า การปรับแต่งโม้ระบบปฏิบัติการหรือการ root เครื่องต่างๆสามารถทำได้เหมือนเดิมกับ Nexus ทุกประการ โดยเครื่องที่ได้มาจาก Google เครื่องจะมาแบบ unlockable bootloader ที่ให้สามารถปลดล๊อคไป root ได้ แต่เครื่องที่จำหน่ายผ่านเครือข่ายอื่นเช่น Verizon จะถูกล็อค ไม่สามารถปลดได้ โดยหากเครื่องที่ปลดล๊อคแล้วไม่สามารถอัพเดทผ่าน OTA ได้ต้องทำ sideload เองในกรณีมีการอัพเดทมา

Google Pixelก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการรอคำตอบ หรือเหล่าขาโม้ต่างๆที่ต้องการความหลากหลายของการปรับแต่ง ก็สะบายใจกันได้ แล้วเตรียมควักกระเป๋าซื้อกันได้แล้ว

ที่มา – wonderhowto

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.