วิธีทำเสียงเรียกเข้า iPhone

เสียงเรียกเข้า iPhone

วิธีทำ Ringtone iPhone


ปกติแล้ว iPhone มีเสียงเรียกเข้าที่มาพร้อมกับตัวเครื่องให้เลือกไม่มากนัก และไม่สามารถใช้ไฟล์ MP3 หรือเพลงอื่นๆ ทำเป็เสียงเรียกเข้าได้เลย ต้องเป็นไฟล์เฉพาะ (.M4R) ถึงจะใช้เป็นเสียเรียกเข้าได้ และการทำก็ค่อยข้างที่จะซับซ้อน วันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีการทำเสียงเรียกเข้าไอโฟนกัน

สิ่งที่ต้องมีในการทำ เสียงเรียกเข้า iPhone

  1. เพลงที่ต้องการจะทำเสียงเรียกเข้า (แนะนำให้เป็น MP3)
  2. คอมพิวเตอร์ พร้อมติดตั้งโปรแกรม iTunes เวอร์ชั่นล่าสุด
  3. สายเชื่อมต่อระหว่าง iPhone และคอมพิวเตอร์
  4. อินเทอร์เน็ต

เมื่อมีครบทั้ง 4 อย่างแล้ว ให้เราเตรียมเพลงก่อน โดยการ ตัดเพลงและแปลงไฟล์จาก MP3 เป็น M4R สกิลที่เป็นเสียงเรียกเข้าของ iPhone

โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ http://mp3cut.net/th/ จากนั้นทำการตัดเพลงแล้วแปลงไฟล์เป็นสกุล M4R

ตัดเพลงออนไลน์

หลังจากได้ไฟล์ .m4r มาแล้วให้ทำการเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์

เลือกเมนูด้านบนเป็น “เสียงเตือน” (หากไม่มีให้เลือกแก้ไขเมนู แล้วติ๊กถูกที่เสียงเตือนเพื่อเพิ่มเมนู) จากนั้นให้ลากไฟล์ .m4r มาไว้

จากนั้นให้เข้าไปในส่วนของ iPhone ดังภาพด้านบน

ให้เลือก “เสียงเตือน” ในส่วนของ iPhone จากนั้นให้เลือก “เชื่อมข้อมูลเสียงเตือน” จากนั้นให้เลือกเสียงเตือนที่มีอยู่ (หรือจะเลือกเสียงเตือนทั้งหมดก็ได้) จากนั้นก็ให้เลือกเสียงเตือนที่เราสร้างมาใหม่ แล้วกด “ปรีับใช้” เพียงเท่านี้เราก็จะได้เสียงเรียกเข้าไอโฟนเรียบร้อยแล้ว หากใครยังไม่เข้าใจ ให้ดูคลิปด้านล่างครับ

จริงๆมีวิธีที่ทำโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์อีกหนึ่งวิธีไว้ว่างๆจะมาแนะนำให้ทราบกันครับ

 

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.