Youtube เตรียมยกเลิกโฆษณาความยาว 30 วินาที แบบกดข้ามไม่ได้

YouTube Rewind: The Ultimate 2016 Challenge

ยกเลิกโฆษณาที่ข้ามไม่ได้แบบ 30 วินาทีบน ยูทูป


เชื่อว่าหลายคนคงมีปัญหากับโฆษณาของ Youtube ไม่น้อย เกี่ยวกับเรื่องการโฆษณาที่มากเกินไป หรือบางครั้งนานเกินทำบ้าง ไม่ถูกใจใครหลายคน เรื่องนี้เอง Google ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยตอนนี้มีแผนที่จะยกเลิกโฆษณาที่มีความยาว 30 วินาทีแบบกดข้ามไม่ได้ เพื่อลดความรำคาญของผู้ใช้ ให้มีประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นไป

สำหรับแผนการยกเลิกโฆษณารูปแบบดังกล่าว อาจจะมีการเริ่มใช้ในปี 2018 เพื่อให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีทั้งผู้ชมและผู้ลงโฆษณา โดยมีแผนที่จะนำโฆษณาแบบอื่นมาทดแทน อาจเป็นโฆษณาที่สั้นลงเหลือเพียง 6 วินาที เพราะมองว่า 30 วินาทีเป็นเวลาที่นานไปสำหรับผู้ชมวีดีโอที่ต้องมานั่งรอโฆษณา 30 วินาที

สำหรับใครที่ไม่ต้องการรับชมโฆษณาใดๆเลย ทาง Youtube ก็มี YouTube Red ไว้ค่อยให้บริการ ซึ่งต้องเสียเงินค่าบริการรายเดือน ซึ่งก็ไม่แพงมากนักหากใครที่ไม่ต้องการให้มีโฆษณามากวนใจ หากต้องการจะดูวีดีโอ

ความคิดส่วนตัว : หลายคนลำคาญกับโฆษณาบนเว็บดูวีดีโอออนไลน์ แต่อยากให้เข้าใจเกี่ยวกับการสร้าง content ว่าทุกคลิปทุกวีดีโอ มีค่าใช้ง่าย ฉนั้นการรับชมโฆษณาเป็นการส่งเสริมการสร้าง content ดีๆ ก็อาจจะมีโฆษณาบ้าง เพื่อให้คนสร้างวีดีโอ ได้รับทุนไปทำวีดีโอดีๆมาให้เรารับชมในครั้งต่อๆไป แต่หากมีมากไปก็เกิดความไม่พอดี ฉนั้นเราก็ต้องมาทำให้เกิดความพอดีเท่านั้นเอง

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.