ผมว่าหลายคนคงต้องเจอกับปัญหาใช้งานเข้าสู่ระบบของบัญชีไมโครซอฟท์ไม่ได้ ในหลายบริการ คือ Outlook (อีเมลล์ฟรีหรือที่คุ้นเคยในชื่อ Hotmail, Skype, OneDrive, Xbox, Azure ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา (ก่อนหน้านี้ก็เกิดอาการแบบนี้)
โดยปัญหาดังกล่าว จะเป็นลักษณะการเข้าสู่ระบบไม่ได้ หรือแม้แต่การเด้งหลุดล็อกอิน สำหรับคนที่ใช้งานผ่านแอพต่างๆและเข้าสู่ระบบไว้แล้ว ก็มีข้อความแจ้งเตือนและเด้งหลุดการเข้าสู่ระบบ ให้เข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง
ล่าสุด ไมโครซอฟท์ออกมาพูดถึงเรีื่องนี้แล้ว ว่ากำลังเร่งแก้ไขปัญหาดังกลาวแล้ว โดยไมโครซอฟท์กล่าวถึงปัญหาดังกล่าว ว่าเกิดจากปัญหาของ Server MSA ซึ่งเป็น Server ไว้สำหรับบริการ single sign-on สำหรับบัญชีต่างๆ โดยตอนนี้บัญชีต่างๆของไมโครซอฟท์ที่กล่าวมา กลับมาให้บริการได้ปกติเกือบหมดแล้วยกเว้น One Drive ที่ยังขึ้นเครื่องหมายกากบาทอยู่
อย่างที่บอกครับว่าปัญหาดังกล่าว ไม่ใช้ครั้งแรกที่เกิด เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็เกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันมาแล้ว สำหรับใครที่พบเจอปัญหาดังกล่าวในบัญชีไมโครซอฟท์บริการที่กล่าวมา ก็ไม่ต้องตกใจคิดว่าเป็นที่เครื่องเราหรือบัญชีเรานะครับ เพราะปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นทั่วโลก
ที่มา – https://portal.office.com/servicestatus