เอ๊ะยังไง? Huawei แอบเอาข้อมูลของ Mate 9 ที่ใช้ชิปความจำแบบ UFS 2.1 ออก

Huawei Mate 9

Huawei เอาข้อมูล Huawei Mate 9 ที่ระบุว่าใช้หน่วยความจำ UFS 2.1 ออกจากสเปคในเว็บไซต์


เหมือนจะยังไม่จบเสียแล้วสำหรับดราม่าเรื่องการใช้หน่วยความจำที่หลากหลายประเภท จากข่าวเก่า เพราะมีคนตาดีไปเห็นข้อมูลของ Huawei Mate 9 ก็ถูกเปลี่ยนโดยการเอาข้อมูลเกี่ยวกับชิปหน่วยความจำ UFS 2.1 ออก

ให้สังเกตภาพจากด้านบน จะเป็นข้อมูลสเปคของ Huawei Mate 9 ที่ระบุชัดเจนว่าใช้ ROM แบบ UFS 2.1

ภาพต่อมาเป็นภาพที่มีการปรับเปลี่ยนและแก้ไขไม่มีรายละเอียดของ ROM

ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า Huawei Mate 9 จะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องหน่วยความจำเหมือน P10 และ P10 Plus ที่มีข่าวก่อนหน้านี้หรือเปล่า

ก่อนหน้านี้ Huawei ออกมายอมรับว่ามีการใช้หน่วยความจำ แรมแบบ LPDDR3 และ LPDDR4  และพื้นที่เก็บข้อมูล ที่มีปนกันไป 3 อย่างด้วยกันได้แก่ UFS 2.1, UFS 2.0 และ eMMC 5.1 เพราะทางบริษัทประสบปัญหาผลิตไม่ทันตามความต้องการ สร้างความไม่พอใจสำหรับผู้บริโภคอย่างมาก เพราะหากใครได้หน่วยความจำแบบ eMMC 5.1 จากการทดสอบจะมีความเร็วที่ช้ากว่าแบบ UFS 2.1 อย่างมาก แม้ว่า CEO ของ Huawei จะออกมายืนยันว่าการใช้งานจะลื่นไหลไม่แตกต่างกัน และหากมีการปรับเปลี่ยนข้อมูลของ Huawei Mate 9 อีกทำให้หลายคนคิดว่าไปอาจจะมีการใช้การทดแทนกันแบบ P10 และ P10 Plus

ซึ่งจากข่าวก็มีการทดสอบความเร็ว ซึ่งมีความเร็วที่แตกต่างกันไป (ทดสอบ 3 เครื่อง) แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าใช้หน่วยความจำที่แตกต่างกัน คงต้องรอให้ทาง Huawei แถลงข่าวอีกที (หากว่ามีการแถลงความชัดเจนเรื่องนี้)

ที่มา – Android Authority

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.