Google Assistant เพิ่มฟีเจอร์สั่งแคปหน้าจอด้วยเสียง

Google Assistant

Google Assistant กับการแคปหน้าจอด้วยเสียง ได้แล้ว


การใช้งานมือถือ การจับหน้าจอภาพหรือการแคปหน้าจอก็ถือเป็นส่วนสำคัญของคนใช้งาน หลายบทความหลายคำถาม ที่ส่วนตัวผมเองพบเจออยู่บ่อยๆก็คือ มือถือรุ่นนี้ แคปหน้าจออย่างไร ทำไมแคปหน้าจอไม่ได้ ปัญหาพวกนี้จะหมดไป เพราะ Google Assistant ตอนนี้สามารถรองรับการถ่ายหน้าจอมือถือได้แบบง่ายๆด้วยเสียงแล้ว

Google Assistantสำหรับการแคปเจอร์หน้าจอด้วยเสียง สามารถทำได้ผ่าน Google Assistant ที่สามารถเรียกใช้งาน โดยแค่พูดว่า Ok Google, take a screenshot เครื่องก็จะทำการสร้าง screenshot มาให้ได้ทันที พร้อมเปิดหน้าแชร์ให้อัตโนมัติรูปที่ได้จะเหมือนกับรูปที่กดจาก Share screenshot บนหน้า Google Assistant โดยไม่มีการแสดง Back, Home, Recent Apps บนหน้าจอติดมาด้วย

สำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือของ Android ที่มี Google Assistant ไม่จำเป็นต้องทำอะไร ขั้นตอนการอัพเดท จะอัพผ่าน server ของ Google เอง เราไม่จำเป็นต้องทำการใดๆ ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที

ที่มา – AndroidAuthority

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.