วิธีลบประวัติ การค้นหา Google สำหรับคนที่ใช้งานในบราวเซอร์ของ PC

ประวัติของโลโก้ Google

ลบประวัติการค้นหา การค้นหา Google


ปกติแล้วการใช้งานค้นหาของ Google หลายคนตอนนี้มักลงชื่อในบัญชี Google ซึ่งหากใครทำการลงชื่อเอาไว้ google search จะเก็บข้อมูลการใช้งานของเราไว้ในประวัติต่างๆ ของเรา ซึ่งหลายคนอยากจะลบประวัติการใช้งานต่างๆออก ทำได้อย่างไรมาดูกัน

หากใครลงชื่อเข้าใช้ Google สามารถเข้าไปจัดการประวัติการใช้งานของเราได้ง่ายๆที่ google.co.th/history ที่จะมาเราไปยังหน้า กิจกรรมของเราต่อ Google ซึ่งหลักๆ ก็จะเป็นบริการของ Google เอง ไม่ว่าจะเป็น บริการ google search, ค้นรูป, Google Maps, หรือโฆษณา

Google historyในส่วนนี้เองเราจะเห็นประวัติการใช้งานต่างๆ ล่าสุด โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มๆดังที่ได้กล่าวเอาไว้ หากต้องการจะลบเฉพาะเจาะลงสามารถเลือกเครื่องหมาย จุดแนวตั้ง 3 จุด และคลิกลบได้ทันที

เราอาจเลือกลบเฉพาะคำ หรือกิจกรรมนั้นๆ ได้ตรงหัวข้อนั้นๆเลย แต่หากต้องการจะลบกิจกรรมทั้งวัน ก็สามารถเครื่องหมายจุดสามจุดแนวตั้ง ที่ “วันนี้” ด้านบน และคลิกลบ ก็จะเป็นการลบกิจกรรมที่ทำในบัญชี Google ทั้งหมดของวันออกไปทันที

แต่หากใครต้องการที่จะลบกิจกรรมทั้งหมด ตลอดอายุการใช้งาน ให้คลิกที่เมนูด้านซ้ายมือและคลิกเมนู ลบกิจกรรมตาม

ลบกิจกรรมตาม

เมนู “ลบกิจกรรมตาม” เป็นการลบกิจกรรมตามที่เราต้องการ จะมีหมวดหมู่ให้เลือกอยู่ 3 หมวดหมู่ได้แก่

  1. เลือกระยะเวลาที่เราต้องการจะลบ ซึ่งจะมีแบบ 1 วัน, 7 วัน, 30 วัน, ตลอดเวลา และกำหนดเอง
  2. เลือกช่วงระยะเวลาที่เราต้องการจะลบตามใจเราต้องการ
  3. กำหนดประเภที่เราต้องการจะลบก็จะมีให้เลือกลบอยู่ 4 แบบ google search, ค้นรูป, Google Maps, หรือโฆษณา ซึ่งจะเลือกทั้งหมดเลยก็ไม่ว่าอะไร

ลบกิจกรรมตาม

หากใครต้องการจะลบให้หมดก็เลือกง่ายๆ อันบนสุดเลือก “ตลอดเวลา” ส่วนล่างสุดเลือก “ผลิตภัณฑ์ทั้งหมด” แล้วกดลบ เพียงแค่นี้กิจกรรมต่างๆ ที่เราทำไว้กับบัญชี Google ก็จะถูกลบไปทันที รวมถึงประวัติการค้นหาของ Google กับบัญชีเราด้วย

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.