ลงทะเบียนอีเมล LINE ลงเถอะก่อนจะสายเกินไป

LINE logo

วิธีลงทะเบียนอีเมล LINE


ผมมักจะเขียนบทความเกี่ยวกับ LINE บ่อยมาก เพราะได้รับความนิยมจากผู้อ่าน ที่มีปัญหาต่างๆเข้ามาตลอดเวลา ไมว่าจะเป็นปัญหาใหม่ๆ หรือปัญหาเก่าๆ ที่ไม่ว่าจะผ่านมานานเท่าไหร่ ปัญหานั้นก็จะมีคนสอบถามอยู่เสมอ ปัญหาเดิมๆที่หลายคนถามเข้ามา ก็คือ เปลี่ยนเครื่อง และจะใช้ LINE เดิมได้ไหม กู้คืนรหัส LINE อย่างไร จะใช้บัญชีเก่าไลน์ได้ไหม ซึ่งปัญหาทุกอย่างนี้ผู้ใช้ ไม่ได้ลงทะเบียน LINE เอาไว้เกือบทุกราย ทำให้เกิดความรู้สึกว่า ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนอีเมล LINE แนะนำให้ลงทะเบียนเถอะครับ เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง

วิธีลงทะเบียนอีเมล LINE

การลงทะเบียนอีเมลของ LINE ทำได้ง่ายแสนง่าย โดยคลิกไม่กี่ทีก็สามารถลงทะเบียนอีเมลสำเร็จแล้ว โดยสิ่งที่ท่านต้องมีและสำคัญที่สุดก็คือ อีเมล ที่ใช้งานได้จริง เพื่อยืนยันการใช้งานอีเมลของท่าน

ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > บัญชี เลือก “อิีเมล” ดังภาพด้านล่าง

ลงทะเบียนอีเมล LINE

ทาง LINE จะให้เราใส่อีเมล ที่เราต้องการ ให้เราใส่อีเมลของเรา (ต้องเป็นอีเมลที่ใช้งานได้จริง)

ลงทะเบียนอีเมล LINE

หลังจากใส่อีเมลไปแล้วจะขึ้นหน้า “ยืนยันอีเมล” จะเป็นการส่งรหัส 4 ตัวไปยังอีเมลของเรา ให้เราเข้าไปเช็ดอีเมลที่ LINE ส่งมา จะได้รหัส 4 ตัวที่ส่งไป

ยืนยันอีเมล LINE

กรอกหมายเลข 4 หลักที่ได้มาลงใน LINE

ยืนยันอีเมล LINE

ไลน์จะขึ้นข้อความว่าได้ลงทะเบียนอีเมลแล้ว ดังภาพด้านล่าง

register email line

ให้กลับไปที่หน้าของ การตั้งค่า > บัญชี ใหม่อีกครั้ง เราจะเห็นคำว่า “รหัสผ่าน” ด้านล่างเมนู อีเมล มันก็คือรหัสผ่านของ LINE ของเรา ให้คลิกที่มัน เพื่อกำหนดหรือสร้างรหัสผ่าน

password line

ใส่รหัสผ่านที่เราต้องการ (สร้างขึ้นมาตามที่เราต้องการ) โดยมีตัวอักษรหรือตัวเลขอย่างน้อย 6 ตัว แต่ไม่เกิน 20 ตัว ใส่ทั้ง 2 ช่องบนและช่องล่างให้เหมือนกัน เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราพิมพ์รหัสไม่ผิด

password line

เมื่อใส่รหัสผ่านเสร็จแล้ว LINE จะยืนยันว่าเราได้เปลี่ยนรหัสเสร็จแล้วpassword lineสิ่งที่เราจะได้หลังจากลงทะเบียนอีเมลแล้วนั้นก็คือ

  • [email protected] (อีเมลของเรา)
  • Password (รหัสผ่าน)

2 สิ่งนี้จะเอาไว้ใช้เข้าสู่ระบบในกรณีที่เราต้องการเปลี่ยนเครื่อง ย้ายเครื่อง หรือใช้งาน LINE PC ก็จะสามารถใช้งานบัญชีเก่าได้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่องกี่ครั้งก็ตาม บัญชีนี้ก็จะตามเราไปทุกที สติ๊กเกอร์ไม่หาย เพื่อนไม่ใช้ ID LINE เดิมตลอด

จริงๆแล้วการลงทะเบียน LINE มีมานานมากๆ และผมก็เคยเขียนบทความลงทะเบียนอีเมล LINE ไปบ้างแล้ว แต่วันนี้ขอเขียนอีกที เพราะผู้ใช้หลายท่านมากๆ สอบถามเข้ามาทุกวันเกี่ยวกับปัญหาที่ไม่ได้ลงทะเบียนอีเมล LINE ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนอีเมลไลน์แนะนำให้ลงไว้นะครับ จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.