X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook เข้าไม่ได้ เปิดหน้าขาว ไม่มีอะไร

Facebook ใช้งานไม่ได้

วันนี้ (11 ตุลาคม 2560) เวลาประมาณ 22.00 น. จนถึงเวลานี้ 23.40 น. พบปัยหาไม่สามารถใช้งาน Facebook ได้สอบถามไปยังบุคลอื่นก็พบเจอปัญหาเหมือนกังดังกล่าว ปัญหาการเข้าใช้งาน ยังไม่มีรายงานหรือสาเหตุแต่อย่างใด เมื่อเปิดหน้า Facebook.com จะเป็นเพียงหน้าขาวๆ ไม่มีรายงานอะไรหรือว่า error อะไรแต่อย่างใด

ผมลองตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ต่างๆ ที่ทดสอบ Facebook server status ก็พบว่ามีรายงานปัญหาเกิดขึ้นมาไม่น้อย แสดงว่าไม่ใช้แค่เราที่มีปัญหา น่าจะมีปัญหาทั่วไปอย่างแน่นอน

เวลาที่มีการรายงานก็อยู่ในช่วงที่ผมและผู้ใช้คนอื่นๆเข้าไม่ได้เช่นเดียวกัน

ตอนนี้ผู้ใช้เว็บบอร์ดยอดนิยมบ้านเราอย่าง Pantip ก็เพิ่มมีการตั้งกระทู้สอบถามเกี่ยวกับการเปิดใช้งาน Facebook ไม่ได้บ้างแล้ว และนี้ก็ไม่ใช้ครั้งแรกที่ Facebook เกิดปัญหาใช้งานไม่ได้ แต่ดูแล้ว ไม่ใช้ปัญหาที่เกิดขึ้นแค่ในประเทศเรา ฉนั้นไม่ต้องตกใจครับ เป็นหลายที ทั่วโลก

สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ คงไม่ต้องทำอะไรเลย รอให้ทาง Facebook แก้ปัญหาและรอให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติแค่นั้น ไม่ต้องทำอะไร ปัญญาดังกล่าวเหมือนจะเกิดขึ้นกับ

สำหรับบางท่านเข้าไม่ได้อาจขึ้นข้อความว่า “Facebook จะกลับมาให้บริการเร็วๆนี้ Facebook หยุดให้บริการเพื่อดำเนินการบำรุงรักษาที่จำเป็ฯในขณะนี้ คุณสามารถกลับมาใช้งานในอีกไม่กี่ชั่วโมง” ก็น่าจะเป็นเพราะทาง Facebook ปิดปรับปรุงหรือเปลา่นั้นเอง

*** ล่าสุด 0.10 Facebook กลับมาใช้งานได้เป็นปกติแล้ว ***