สมาร์ทโฟนในฝันของชาว Gamer มาแน่ๆหรือหลอกให้รอ

สมาร์ทโฟนในฝันของชาว Gamer มาแน่ๆหรือหลอกให้รอ


ทุกวันนี้มีโทรศัพท์มือถือออกสู่ท้องตลาดมากมายหลายรุ่นเลยนะครับตั้งแต่ราคาหลักพันไปจนถึงหลักหมื่นคุณภาพก็แตกต่างกันไปตามยี่ห้อตามราคา จากที่สังเกตพบว่าไม่มี smartphone แบรนด์ใดๆเลยที่ชูประเด็นรองรับการเล่นเกมเลย  นี่คือสิ่งที่เกมเมอร์หลายคนใฝ่ฝันที่จะมี smartphone เอาไว้สำหรับเล่นเกม  มันจะดีไม่น้อยหากวันหนึ่งมีแบรนด์ๆหนึ่งผลิต smartphone ออกมาแล้วบอกว่า smartphone ของพวกเค้าทำออกมาเพื่อความบันเทิง smartphone ของพวกเขาทำออกมาเพื่อนเล่นเกมโดยเฉพาะ

ก่อนหน้านี้มีบริษัท เกมมิ่งเกียร์ หรือเรียกง่ายๆว่าอุปกรณ์เกมนั้นแหละ พวกเขาเคยออกมาเปิดเผยว่าในอนาคตอันใกล้พวกเขาจะส่ง smartphone ของพวกเขาเองออกมาสู่ท้องตลาด และแน่นอนบริษัทผลิตอุปกรณ์เกมส์ก็ต้องวางแผนผลิต smartphone สำหรับเล่นเกมส์โดยเฉพาะนั่นเอง   ตอนที่พวกเขาเปิดเผยว่าจะผลิต smartphone สำหรับเล่นเกม

ยุคนั้นตลาดของวงการเกมกำลังเริ่มต้น ทุกคนให้ความสนใจเกมกันอย่างจริงจัง จนทำให้เกิดกีฬาประเภทของ e-sport ขึ้นมา เมื่อ e-sport ได้ก่อกำเนิดขึ้นใครๆก็หันมาเล่นเกมกันทั่วบ้านทั่วเมือง จนถึงวันหนึ่งก็เริ่มมีคำถามที่ว่าทำไมไม่มี smartphone ที่ดีพอที่จะใช้เล่นเกมบ้างเลยหรือไร  และนี่คือจุดเริ่มต้นของ smartphone เกมเมอร์ต่างรอคอย

ยังไม่มีความแน่ชัดเรื่องของ smartphone สำหรับเกมเมอร์หรือที่เรียกกันว่า Razer Phone แต่ก็มีกระแสหลุดออกมาเป็นระยะ ล่าสุดสเปคของ Razer Phone ก็หลุดออกมาให้ชาวเกมเมอร์น้ำลายไหลกันเป็นแถว

  • หน้าจอ 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต Snapdragon 835
  • แรม 8 GB
  • ความจุ 64 GB
  • กล้องหน้า 12 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชั่นล่าสุด

จากสเปคเห็นได้ว่าแรมที่ให้มานั้นจัดหนักจัดเต็มน่าดู(คอมที่ใช้พิมพ์อยู่นี่ยังแค่ 2GBเองอ่ะ) กล้องหน้า 12ล้านพิกเซลเพื่อรองรับโหมด VDO Playing และ การสตรีมมิ่งนั่นเอง โดยรวมแล้วต้องบอกว่าสเปคขนาดนี้ทำออกมาเพื่อฆ่าแบรนด์อื่นๆให้ตายกันไปข้าง แว่วๆมาว่า RAZER จะทำการเปิดตัว smartphone ของพวกเขาในวันที่ 1พ.ย. ที่กำลังจะถึงนี้ ไม่รู้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงหรืออาจเป็นเรื่องที่ใครต่อใครมโนกันขึ้นมาเอง

ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับชาวเกมเมอร์ที่ลุ้นให้ข่าวนี้เกิดขึ้นจริงให้ได้  สำหรับตัวผมแล้วทุกวันนี้ยังเล่นเกมยิงลูกโป่งอยู่เลย หรูสุดที่เล่นก็ดัมมี่แค่นั้น สเปคเครื่องสูงๆสเปคเครื่องเทพขนาดนี้เห็นทีว่าคงจะไม่มีความจำเป็นสำหรับวิถีเกมเมอร์ยาจกแบบผมครับ วันนี้ไปก่อนล่ะ……บาย

ที่มา : https://www.theverge.com/circuitbreaker/2017/10/12/16464878/razer-phone-spec-leak-8gb-ram

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.